+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi chết tức tưởi, bệnh viện "đổ lỗi" cho người nhà?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Do bệnh nhân quá nặng và người nhà chuyển lên quá muộn nên dẫn tới tình trạng cháu bị tử vong", Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho hay.

    (ĐSPL) - "Do bệnh nhân quá nặng và người nhà chuyển lên quá muộn nên dẫn tới tình trạng cháu bị tử vong", Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho hay.
    Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi sau tiêm 2 mũi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), trao đổi trên báo Dân trí, ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà lại khẳng định: Bệnh nhân tử vong do người nhà đưa đến viện quá muộn.
    Theo ông Quang: vào khoảng 21h, bệnh viện Huyện Lộc Hà đã tiếp nhận bệnh nhi Đặng Đình Q.. Vào thời điểm này, tại bệnh viện có bác sĩ Võ Quốc Khánh trực cấp cứu, bác sĩ Trần Hậu Đức trực lãnh đạo. Ngoài ra, tại phòng cấp cứu cháu Q. còn có 2 điều dưỡng gồm Đặng Văn Quyết và Trần Thị Thu Hà, đồng thời là 2 người trực tiếp tiêm cho cháu Q..

    Bé trai 3 tuổi chết tức tưởi, bệnh viện "đổ lỗi" cho người nhà?

    Khi chúng tôi tiếp nhận cháu Q. thì toàn thân cháu đã tím tái, có tình trạng khó thở, li bì, nằm im, cơ hô hấp co rụt, hai phổi đầy ran (phổi bị viêm ứ đọng dịch). Thấy cháu có các dấu hiệu của bệnh viêm phổi nặng, suy hô hấp, chúng tôi đã khẩn trưởng chuyển cháu vào phòng để tiến hành cấp cứu.
    Ông Quang cũng khẳng định, bệnh viện đã tiến hành xử lý đúng phác đồ điều trị ngừng tuần hoàn bao gồm: Cho thở oxy, thuốc khí dung (thuốc giãn phế quản và corticoid dùng để chống viêm mạch nhằm giãn phế quản cho dễ thở); tiêm Solu- Medrol và tiêm 1 ống kháng sinh Gentamixin 40mlg vào tĩnh mạch và bắp tay; tiêm thử phản ứng với Cofotacin. Đúng 10 phút sau, nhận thấy tình trạng cháu Q. không cải thiện, nhịp tim đập rời rạc và có hiện tượng ngừng thở các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực. Đến 15 phút sau vẫn không có kết quả thì trẻ tử vong.
    Cũng theo ông Quang: bệnh viện đã đón tiếp bệnh nhân một cách kịp thời và chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ. Nhưng do bệnh cháu quá nặng và người nhà chuyển lên quá muộn nên dẫn tới tình trạng cháu bị tử vong. Vì theo quy trình đáng lẽ phải vào phòng khám để bác sĩ khám chẩn đoán làm bệnh án xong mới cho vào phân loại, nhưng trường hợp này mới vào điều dưỡng đã nhận thấy tình trạng quá nặng nên đã chuyển thẳng sang phòng Cấp cứu.
    Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/4, thấy con trai là cháu Đặng Đình Q. (SN 2012) ốm đã 2 - 3 ngày vẫn không đỡ, dù đã được cho uống thuốc hạ sốt, nên gia đình đã sốt sắng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thăm khám.
    Tại đây, cháu Q. được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp. Sau khi được điều dưỡng (1 nam, 1 nữ) tiêm 2 mũi, cháu Q. đã tử vong.
    Người nhà cháu Đặng Đình Q. bức xúc cho rằng, các y, bác sĩ tại bệnh viện đã tiêm "nhầm thuốc" cho cháu mình.
    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-chet-tuc-tuoi-benh-vien-do-loi-cho-nguoi-nha-a90559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan