+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi tử vong do ngã vào xô nước tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 3 tuổi ở Long An ngã chúi đầu vào xô nước, đến khi người phát hiện vớt ra thì đã ngưng tim, ngưng thở.

    Ngày 8/5, theo BS Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), nạn nhân là bé trai N.T.H. (3 tuổi, sống ở Bến Lức, Long An) được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên, theo Tri thức trực tuyến.

    Người nhà nạn nhân cho hay trong đợt nghỉ lễ vừa qua, bé được chị mua cho một chiếc súng nước. Người nhà đổ một ít nước vào chiếc xô cao 50cm để bé chơi. Tuy nhiên, một lúc sau, bé được phát hiện trong tư thế ngã chúi đầu vào xô, tím tái và bất động.

    Ngay lập tức, trẻ được kéo ra, lau khô, xốc nước, hơ lửa cho ấm. Khoảng 15 phút sau, bé được chuyển đến bệnh viện địa phương trong tình trạng tím tái, mạch và huyết áp bằng 0. Các bác sĩ hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM ngay tối 3/5.

    be trai 3 tuoi nga vao xo nuoc tu vong
    Ảnh minh họa.

    Tại đây, trẻ vẫn mê sâu, thang đo hôn mê Glasgow 3 điểm (bình thường 15 điểm), được bóp bóng, thở máy, đồng tử giãn 4 mm, mất phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ truyền dịch, chống sốc, dùng thuốc vận mạch, trợ tim, nỗ lực điều trị suốt 3 ngày. Tuy nhiên, trẻ không qua khỏi.

    Trao đổi thêm với Dân trí, BS Phương, trẻ đuối nước nặng cần được hồi sức tim phổi ngay tại hiện trường. Chỉ cần tình trạng ngưng tim phổi kéo dài quá 4 phút, bệnh nhân sẽ bị di chứng não nặng nề do thiếu oxy lên não. Nếu kéo dài quá 10 phút, khả năng sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    BS Phương cảnh báo, phụ huynh tuyệt đối không làm những động tác sơ cứu thừa như xốc nước, hơ lửa cho trẻ ngạt nước, đuối nước như quan niệm dân gian, vì sẽ làm mất cơ hội được sơ cứu kịp thời. Trong tuần qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng tiếp nhận một trường hợp trẻ lớn đuối nước ở hồ bơi, nguy cơ rất lớn bị di chứng do thời gian thiếu oxy kéo dài.

    Trước đó vào tháng 4, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh) đã tiếp nhận điều trị đến 4 trường hợp ngạt nước nặng. Trong đó, có 2 trẻ gặp nạn khi người lớn đưa đi hồ bơi, một trường hợp bệnh nhi chúi đầu vào xô nước trong nhà tắm.

    Để phòng ngạt nước, bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh không được để trẻ nhỏ một mình, phải đậy kín các vật chứa nước trong nhà. Kế đến, không cho trẻ chơi một mình gần ao, hồ, kênh, rạch, sông, không để trẻ mắc bệnh động kinh bơi. Khi đi tắm hồ bơi, không cho trẻ nhỏ vào hồ dành cho người lớn và luôn để mắt trông chừng trẻ. Nên hướng dẫn trẻ tập bơi, tốt nhất là cùng tắm chung với trẻ.

    Các nhân viên cứu hộ có nhiệm vụ theo dõi các trẻ tắm ở hồ bơi theo đúng quy định, được huấn luyện thành thạo kỹ thuật hồi sức tim phổi, cấp cứu ngưng thở, ngưng tim tại hiện trường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-tu-vong-do-nga-vao-xo-nuoc-tai-nha-a574680.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan