Bé trai 32 tháng tuổi tử vong bất thường khi đang truyền dịch


Chủ nhật, 20/05/2018 | 03:16


Hơn 10 giờ nhập viện, bé trai 32 tháng tuổi được nhân viên y tế truyền dịch thì bất ngờ giãy, trợn ngược mắt rồi tử vong

Bé trai 32 tháng tuổi có biểu hện nôn ói được người nhà đưa đi cấp cứu. Hơn 10 giờ nhập viện, bé được nhân viên y tế truyền dịch thì bất ngờ giãy, trợn ngược mắt rồi tử vong.

Tối 19/5, thi thể bé Lý Nguyễn Hữu N. (32 tháng tuổi) đã được đưa từ Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Trước đó, bé trai này tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (tên gọi cũ là Bệnh viện Mỹ Xuyên) sau hơn 10 giờ nhập viện.

Bà Nguyễn Thị Kim The (52 tuổi, ở xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề) cho biết mẹ bé Hữu N.là bạn của con bà. Gần một tháng trước, bé trai được mẹ đưa từ Bình Dương về Sóc Trăng chơi và gửi vợ chồng bà The nuôi dưỡng.

Khoảng 1h ngày 19/5, vợ chồng bà The đưa Hữu đến Trung tâm Y tế Mỹ Xuyên (tên gọi cũ là Bệnh viện Mỹ Xuyên) vì bé bị nôn ói. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm đường tiêu hóa và chỉ định nhập viện theo dõi, điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, nơi bé trai thiệt mạng khi truyền dịch vào trưa cùng ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Sau khi làm thủ tục nhập viện cho cháu N., bà The về nhà, còn chồng bà ở lại bệnh viện với cháu. Khoảng 10 giờ, chồng bà gọi điện về nhà cho biết cháu trợn trắng mắt khi đang truyền dịch. Khi bà ra đến nơi thì bé N. đã tử vong.

"Hơn 10 giờ trưa, tôi về nhà lo giặt giũ thì chồng tôi gọi điện nói bé N. mắt trợn trắng khi vô nước biển. Tôi cấp tốc chạy ra thì mọi người xung quanh nói thằng nhỏ giãy giụa rồi tử vong, nghi bị sốc nước biển. Lúc tôi về, thằng bé vẫn còn đùa giỡn bình thường mà"- người phụ nữ này kể lại.

Ông Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết chưa hay gì về vụ bé trai tử vong, do chưa được Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên báo cáo.

Hiện tại, do cha và mẹ của bé trai tử vong đang đi làm thuê ở Bình Dương và Hải Phòng nên các cơ quan chức năng chờ họ đến nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng thì mới tiến hành giám định thi thể để tìm nguyên nhân khiến bé N. thiệt mạng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-32-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-khi-dang-truyen-dich-a230142.html