+Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi ho như huýt sáo, phổi sưng to như quả bóng vì nuốt phải dị vật

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé 4 tuổi đã nuốt phải chiếc còi đồ chơi khiến bé ho dai dẳng suốt 2 ngày, phôi bị nở căng, phồng hơn quả bóng.

    Cậu bé 4 tuổi đã nuốt phải chiếc còi đồ chơi khiến bé ho dai dẳng suốt 2 ngày, phổi bị nở căng phồng như quả bóng.

    Ngày 10/8, Tạp chí Y học New England đã đăng clip cho thấy tiếng ho bất thường của một cậu bé. Khác tất cả dạng ho khan, ho đờm mà các bác sĩ từng gặp, bé trai này ho như huýt sáo. Clip dài 9 giây này nhanh chóng thu hút hơn 84.000 lượt view.

    Theo Fox News sau 2 ngày ho dai dẳng không ngừng, đến ngày 12/8 cậu bé được gia đình đưa đến phòng khám ngoại trú để tìm hiểu xem vì sao bé lại có tiếng ho kỳ lạ như vậy.

    Kết quả chụp X-quang ngực, các bác sĩ nhận thấy phổi trái của bé bị phồng lên như một quả bóng. Ban đầu các bác sĩ chuẩn đoán có thể do bị tắc nghẽn trong đường dẫn khí vào phổi hoặc bệnh hen và xơ nang.

    Ảnh chụp X-quang phổi và chiếc còi mắc ở phổi trái của bé trai 4 tuổi. Ảnh: NEJM

    Sau đó, họ lại tiến hành thực hiện soi phế quản và bất ngờ khi phát hiện ra "vật thể bí ẩn" - một chiếc còi đồ chơi, mắc kẹt trên đường dẫn từ cổ họng xuống phổi trái.

    Lúc này, cha mẹ cậu bé mới nhớ ra con trai mình đúng là đã chơi với chiếc còi trước khi cơn ho lạ lùng kia bắt đầu. Có lẽ trong khi mải chơi, bé đã vô tình nuốt luôn chiếc còi.

    Bác sĩ Pirabu Sakthivel tại Viện Khoa học Y khoa All India ở New Delhi (Ấn Độ) nói: "Trường hợp các vật thể lạ mắc trong đường hô hấp khá phổ biến nhưng mà mắc còi và phát ra tiếng ho như huýt gió kiểu bé này thì đặc biệt hiếm”.

    [presscloud]3790[/presscloud]

    Theo bác sĩ Pirabu Sakthivel, cậu bé 4 tuổi đã được các bác sĩ thực hiện tiểu phẫu lấy chiếc còi ra khỏi phổi. Sau phẫu thuật một ngày, kết quả phim X-quang cho thấy phổi trái của cậu bé đã xẹp. Sức khỏe của cậu bé trở lại bình thường.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-ho-nhu-huyt-sao-phoi-sung-to-nhu-qua-bong-vi-nuot-phai-di-vat-a240034.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan