Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ chỉ vì trò chơi tưởng như vô hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi bác sĩ gắp hàng chục hạt muồng muồng từ tai cậu con trai 4 tuổi ra, người mẹ trẻ mới thở phào nhẹ nhõm. Chỉ vì trò chơi tưởng chừng như vô hại ấy mà suýt

    (ĐSPL) – Sau khi bác sĩ gắp hàng chục hạt muồng muồng từ tai cậu con trai 4 tuổi ra, người mẹ trẻ mới thở phào nhẹ nhõm. Chỉ vì trò chơi tưởng chừng như vô hại ấy mà suýt nữa đứa bé bị thủng màng nhĩ.

    Những gia đình có con nhỏ thường có vô vàn nỗi lo xung quanh con. Ngoài việc lo lắng con ăn gì, ăn như thế nào mới tốt… thì cha mẹ còn phải quan tâm đến những trò chơi của trẻ mỗi ngày. Bởi không phải trò chơi nào cũng phù hợp với trẻ, rất nhiều trò chơi tiềm ẩn những mối nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

    Mới đây, trên trang facebook cá nhân của một bà mẹ trẻ tên Hoàng Trang có chia sẻ câu chuyện cảnh bảo về một loại trò chơi gây hại cho trẻ.

    Đoạn status người mẹ trẻ chia sẻ trên facebook. (Ảnh trên facebook nhân vật).

    Nguyên văn đoạn chia sẻ của Hoàng Trang:

    “Cảnh báo hạt muồng muồng!

    Hôm nay quả là 1 kỉ niệm nhớ đời của mẹ. Chủ nhật mát giời đưa 2 bạn đi chơi khu vui chơi, như thường lệ mẹ ngồi ngoài để các con tự chơi, như thường lệ 3 mẹ con vui vẻ phấn khởi lắm . Trưa về lên giường ngủ thấy em Bon cứ day day tai mẹ nghi ngờ bảo em nằm yên mẹ kiểm tra. Ôi trời cả 1 hốc tai toàn hạt muồng muồng (ở chỗ vui chơi có khu nhà cát, k dùng cát thật mà thay bằng hạt muồng muồng).

    Mẹ cứ tưởng chỉ vài hạt thôi ai dè mẹ gắp ra 5 hạt rồi mà thấy còn rất nhiều sâu bên trong tai con. Lúc ấy nói thật mẹ vẫn to mồm quát con ầm ầm ( chơi kiểu gì sao mà lại rơi cát vào tai...) nhưng tay thì run lẩy bẩy. 1h trưa giờ đi bệnh viện hay đi bác sĩ đây? Lọ mọ vào các diễn đàn hỏi thì cũng bình tĩnh lại, cho con ngủ trưa đã chiều dậy giải quyết.

    Hic, đến bác sĩ soi tai thì quả là khủng khiếp. Con khóc thét, 4 người giữ. Gắp lia lịa ra 11 hạt nữa. Bác sĩ còn bảo nếu sâu quá hoặc để lâu thì phải gây mê mới gắp đc, hoặc viêm tai thủng màng nhĩ. (Hú hồn hú vía)

    Khổ thân con! Giá mà mẹ để mắt đến con hơn 1 tí thì có phải tốt hơn không.

    Các mẹ lưu ý, hạt muồng muồng cứng lại có đầu nhọn dễ chui vào tai, vào mũi rất nguy hiểm. Mẹ con em từ nay tạm biệt ạ.

    (em đã chỉnh bài 1 chút)”.


    Theo như bài chia sẻ, bé trai 4 tuổi ở Thanh Hóa đã suýt thủng màng nhĩ khi bị hàng chục hạt muồng muồng nằm trong tai trong lúc chơi xúc cát ở khu vui chơi đã khiến không ít phụ huynh phải giật mình vì trò chơi tưởng như vô hại này.

    Chị Trang cho biết, hiện tại tai cháu bé có chảy máu đôi chút, bác sĩ đã cho thuốc uống và thuốc nhỏ tai và dặn theo dõi thêm.

    Theo thông tin trên báo Khám Phá, vị bác sĩ trực tiếp gắp hạt muồng muồng cho bé trai cho biết: “Rất may là cháu bé được gia đình phát hiện và gắp hạt ra kịp thời nên không có gì đáng ngại. Nếu hạt chui vào quá sâu hoặc bị để lâu sẽ dễ dấn đến viêm tai, thậm chí thủng màng nhĩ.

    Trường hợp tương tự như vậy cũng rất dễ xảy ra ở cả mũi của trẻ chứ không chỉ ở tai. Bởi vậy, khi thấy con có triệu chứng lạ, phụ huynh nên đưa bé đi khám càng sớm càng tốt. Nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, biến chứng rất nguy hiểm và khó chữa hơn rất nhiều”.

    Bài viết đã nhận được hàng ngàn lượt like (thích), rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết các gia đình có con nhỏ đều tỏ ra lo lắng trước những trò chơi tưởng chừng như vô hại này.

    Câu chuyện trên cũng là bài học đắt giá cho các gia đình đang nuôi con nhỏ. Cha mẹ cần quan tâm, theo dõi từng bước đi của trẻ, nên chọn lọc các trò chơi vừa với lứa tuổi cũng như tránh những trò chơi tiềm ẩn những rủi ro cho bé.

    Thông tin được đăng tải từ facebook cá nhân Hoàng Trang.

    MỸ AN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]eRTYna5Pit[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-suyt-thung-mang-nhi-chi-vi-tro-choi-tuong-nhu-vo-hai-a138143.html
    Lịch thi đấu bán kết EURO 2016

    Lịch thi đấu bán kết EURO 2016

    (ĐSPL) - Các cặp đấu bán kết EURO 2016 giữa Đức vs Pháp và Bồ Đào Nha vs xứ Wales đều cân tài, cân sức và hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu bán kết EURO 2016

    Lịch thi đấu bán kết EURO 2016

    (ĐSPL) - Các cặp đấu bán kết EURO 2016 giữa Đức vs Pháp và Bồ Đào Nha vs xứ Wales đều cân tài, cân sức và hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn.