+Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi thủng thận vì nuốt phải kẹp tóc dài 6cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bé trai 4 tuổi ở Ả rập đã bị thủng thận sau khi nuốt phải chiếc kẹp tóc bằng kim loại dài khoảng 6cm.

    (ĐSPL) – Một bé trai 4 tuổi ở Ả rập đã bị thủng thận sau khi nuốt phải chiếc kẹp tóc bằng kim loại dài khoảng 6cm.

    Hình ảnh từ X-quang cho thấy, chiếc kẹp tóc bằng kim dài khoảng 6cm đâm xuyên thận của một em bé 4 tuổi ở Jeddah, Saudi Arabia.

    Trước đó, cậu bé đã được đưa đến các cơ sở y tế sau khi nhận thấy những cơn sốt và ớn lạnh thất thường. Tuy nhiên, không ai có thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh kỳ lạ. Cho đến khi bé được chụp X-quang, kết quả cho thấy, có một chiếc kẹp kim loại đã xuyên qua ruột non và nằm sâu trong thận của bé.

    Hình ảnh chụp x-quang chiếc kẹp tóc kim loại.

    Cha của cậu bé cho biết: "Ban đầu, khi thấy con trai tôi phàn nàn, tôi và hầu hết các bác sĩ đều không quá lo lắng vì thằng bé chưa cho thấy những biểu hiện đáng báo động.

    Nhưng khi tôi đã được thông báo rằng, con trai tôi bị một chiếc kẹp tóc mắc kẹt trong thận, tôi đã tự trách bản thân mình vì đã quá chậm trễ.

    Các bác sỹ đã rất nỗ lực để phẫu thuật thành công cho con trai tôi. Tôi tự nhủ bản thân mình rằng từ giờ sẽ phải chú ý đến con nhiều hơn".

    Chiếc kẹp tóc dài khoảng 6cm và đang bị han gỉ. 

    Khoảng ba tháng trước, cậu bé đã bị đau lưng, sốt, ớn lạnh, và đã được đưa tới một số phòng khám y tế. Tại đây, cậu được chẩn đoán nhầm là bị nhiễm trùng tiểu, và được kê thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, sau đó cậu vẫn tiếp tục bị sốt.

    Cho đến khi cơn sốt lên đến 40°C, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện để chụp X-quang. Thật bất ngờ khi kết quả cho thấy rằng cậu có một chiếc kẹp tóc bằng kim loại xuyên qua ruột non và sâu vào thận của mình.

    Cậu bé đã được phẫu thuật, các bác sĩ phải mổ bụng và gắp bỏ chiếc kẹp ra. Chiếc kẹp được gỡ bỏ dài khoảng 6cm và đang trong tình trạng bị han gỉ. May mắn thay, cậu bé đã không mất nhiều máu, thậm chí đã hồi phục khá nhanh và được xuất viện sau một tuần.

    Cậu bé nhớ lại, khoảng một tháng trước, cậu bé có nói với cha mẹ mình rằng đã ăn phải một chiếc kẹp tóc, nhưng họ lại nghĩ rằng sẽ không có vấn đề gì vì nghĩ chúng sẽ tự nhiên khỏi.

    Qua sự việc này, các bác sĩ  cảnh báo rằng, những vật sắc nhọn bằng kim loại sẽ có thể gây nguy hiểm đối với trẻ khi nuốt phải, chúng có thể xuyên qua và gây thủng các bộ phận trong cơ thể. Vì thế các cha mẹ nên cảnh giác với những vật lạ hay những đồ vật nhỏ như tiền xu, xương... khi cho trẻ chơi, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi.

    MẠC NHIÊN (Theo Dailymail)

    Xem thêm video:

    [mecloud] ugElx2TIDv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-thung-than-vi-nuot-phai-kep-toc-dai-6cm-a118720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.