+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi bị kéo đâm rách cơ đùi

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc giằng co, do sức khỏe yếu hơn nên người em trai tuột tay, cây kéo theo lực đẩy đâm thẳng vào đùi cháu K. gây ra vết thương lớn, chảy máu nhiều.

    Các bác sĩ Khoa Ngoại nhi Tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhi 5 tuổi gặp tai nạn thương tích do kéo đâm dẫn đến rách cơ đùi.

    Bệnh nhi này là T.Đ.K (5 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc).

    be trai 5 tuoi bi keo dam rach co dui
    Vết thương sau khi được xử trí cầm máu chảy trong cơ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Theo lời kể của gia đình, ngày 5/7, khi đang chơi ở nhà cùng em trai, thấy em trai cầm chơi cây kéo rất nguy hiểm trong khi bố mẹ đang dở tay làm việc nên mẹ có nhắc cháu K. lấy lại cây kéo và cất đi.

    Tuy nhiên em trai của bé vẫn một mực đòi chơi cây kéo nên dẫn tới việc 2 anh em giằng co. Do sức khỏe yếu hơn nên em trai bé K. tuột tay, cây kéo theo lực đẩy đâm thẳng vào đùi cháu K. gây ra vết thương lớn, chảy máu nhiều.

    Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

    Tại đây, sau khi thực hiện các bước thăm khám và tiến hành hội chẩn chuyên môn, các bác sĩ chẩn đoán trẻ có tổn thương rộng và chảy máu cơ tứ đầu đùi, gây lóc da rộng mặt trước ngoài đùi phải. Bệnh nhi sau đó đã được phẫu thuật tách vết thương, cầm máu chảy trong cơ, đặt dẫn lưu và khâu vết thương.

    Sau 8 ngày điều trị, bệnh nhi đã tiến triển rất tốt, vết thương không còn tình trạng chảy máu, sức khỏe của bé hoàn toàn ổn định và được cho xuất viện.

    ThS.BS. Nguyễn Đức Lân - Trưởng Khoa Ngoại nhi Tổng hợp - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ khuyến cáo, trẻ nhỏ thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích.

    Do đó, các bậc phụ huynh cần phải hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay. Đối với các trẻ nhỏ, hãy đảm bảo trẻ luôn ở trong tầm mắt của mình bởi chỉ cần một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng....

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-bi-keo-dam-rach-co-dui-a507648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan