+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi nôn ra phân chỉ vì nhịn đi vệ sinh quá lâu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì nhịn đi vệ sinh quá lâu mà cậu bé 5 tuổi đến từ nước Anh đã từng nôn ra phân và phải sống chung với một chiếc túi hậu môn được lắp đặt bên cạnh người.

    (ĐSPL) - Chỉ vì nhịn đi vệ sinh quá lâu mà cậu bé 5 tuổi đến từ nước Anh đã từng nôn ra phân và phải sống chung với một chiếc túi hậu môn được lắp đặt bên cạnh người.

    Mới đây, trường hợp cậu bé 5 tuổi đến từ Warrington, Cheshire (một hạt phái Tây nước Anh) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì nhịn tiểu quá lâu khiến nhiều người lo lắng.

    Tin tức trên trang Thesun cho hay,  cậu bé tên Jade Clark nhịn đi vệ sinh trong vòng 4 tháng sau đó cậu bé phải lắp một chiếc túi hậu môn thay vì đi vệ sinh bình thường như bao đứa trẻ khác.


    Thông tin được người thân bé cung cấp, Jade vốn phát triển bình thường từ khi sinh ra cho đến thời điểm 18 tháng tuổi, bé bỗng nhiên không thể đi tiêu và phải nhập viện tới 3 lần, trong đó có một lần thật kinh khủng cậu bé đã không thể nhịn nổi nên thay vì đi vệ sinh qua đường hậu môn, cậu bé đã phải dùng đến đường miệng, nghĩa là “Jade Clark đã nôn ra phân” – người mẹ cho biết.


    Sau lần kinh hoàng đó, cậu bé rơi vào khủng hoảng, luôn sống trong nỗi lo sợ, ám ảnh. Những lúc như thế gia đình cậu bé phải thường xuyên bên cạnh trấn an tinh thần. Mẹ cậu bé, bà Carrie Brocklebank thông tin thêm, “Có một lần thằng bé đã cố đi vệ sinh nhưng vì quá đau đớn nên thằng bé sợ hãi, từ đó mỗi lần buồn vệ sinh Clark dều cố nhịn, hoặc la hét”.


    Mặc dù biết chắc chắn điều gì đó nghiêm trọng đang xảy ra với con mình nhưng sau hơn 3 năm đi tìm giải pháp chuyên khoa mà vẫn không có gì tiến triển, hơn nữa bé đã nhịn đi vệ sinh quá lâu khiến ruột bị giãn ra quá mức, cuối cùng gia đình đành chấp nhận đặt cho bé một túi hậu môn để bé có thể đi vệ sinh dễ dàng.


    Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, trong đó có 2 tiếng rưỡi dành cho việc làm sạch phân trong ruột của bé vì quá đầy. Lúc đầu Clark luôn mặc cảm vì chiếc túi, nhưng lâu ngày cậu bé đã làm quen được với việc “đồng hành” cùng nó. Mọi chuyện dường như đã ổn định hơn.

    Người thân của bé cho rằng đây là một vấn đề tâm lý. Mẹ của bé hiện đang đợi kết quả kiểm tra xem có phải Jake bị tự kỷ hay không.


    Đây không phải trường hợp đầu tiên nhịn tiểu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trước đó, ngày 8/2/2013, Emily Titterington (16 tuổi, người Anh) bất tỉnh tại nhà do lên cơn đau tim. Được biết, cô gái này mắc chứng sợ bệ xí, đã 2 tháng không đi đại tiện. Khi nhập viện, phần bụng cô phình to, xương sườn dưới bị nới rộng và đẩy ra xa so với xương chậu. Tuy được các bác sĩ tận tình điều trị nhưng cô gái này không qua khỏi.

    Việc nhịn đại tiện trong thời gian dài khiến ruột già bệnh nhân phình to, chèn ép khoang ngực dẫn đến đau tim, thậm chí nó còn xô lệch vị trí những nội tạng khác. Do không sớm đi điều trị nên tình trạng càng trở nên nặng nề, cướp đi tính mạng.

    MỸ AN (Theo Thesun)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]eRTYna5Pit[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-non-ra-phan-chi-vi-nhin-di-ve-sinh-qua-lau-a138404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan