+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi tử vong do ăn thạch rau câu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai 5 tuổi (quận 10, TP HCM) nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu trong tình trạng tím tái, trụy mạch. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng cháu bé không

    Một bé trai 5 tuổi (quận 10, TP HCM) nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu trong tình trạng tím tái, trụy mạch. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng cháu bé không qua khỏi. Nguyên nhân khiến cháu bé tử vong được xác định do ăn thạch rau câu.

    Ngày 6/3, trả lời báo VOV, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, cháu bé dùng miệng hút thạch rau câu ra khỏi vỏ, nhưng do lực hút quá mạnh, miếng rau câu không rơi vào thực quản mà rơi vào đường thở. Phát hiện cháu bé có dấu hiệu khó thở và dần tím tái, người nhà đã thực hiện cấp cứu bằng cách vỗ lưng, ấn ngực nhưng không hiệu quả.

    Bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu bệnh nhi bị hóc dị vật. Ảnh: Dân Trí

    Khi cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu thì đã tử vong, không thể cứu được.

    Chia sẻ thêm với PV báo Dân Trí, bác sĩ Phương cho hay, khi bệnh nhi hút rau câu vào miệng, nắp thanh quản sẽ mở ra, khiến thức ăn lọt vào đường thở và lúc này nắp thanh quản đóng lại sẽ khiến đường thở bị tắc nghẽn. Khoảng 4 phút đầu sau khi xảy ra sự việc là thời gian vàng để cấp cứu nạn nhân. Sau thời gian đó, bệnh nhi sẽ rơi vào tình trạng nguy kịch, tử vong hay đối mặt với di chứng não.

    Bác sĩ Phương cũng khuyến cáo, các bậc cha mẹ nên tập cho trẻ có thói quen ăn uống, nhai nuốt an toàn để tránh thức ăn rơi vào đường thở hoặc loại trừ xương thịt- cá, hạt của các loại trái cây. Trong lúc đang ăn tuyệt đối không nô đùa. Khi trẻ hóc dị vật, người lớn tuyệt đối không đưa tay móc miệng trẻ để lấy ra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-tu-vong-do-an-thach-rau-cau-a183086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan