+Aa-
    Zalo

    Bé trai 6 tuổi hoảng loạn vì bị chó nhà hàng xóm tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Sang nhà hàng xóm chơi với bạn như mọi ngày, bé trai 6 tuổi đã bị con chó to nặng hơn 10 kg xông đến cắn liên tiếp vào vùng đùi, mông.

    Sang nhà hàng xóm chơi với bạn như mọi ngày, bé trai 6 tuổi đã bị con chó to nặng hơn 10 kg xông đến cắn liên tiếp vào vùng đùi, mông.

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, khoa cấp cứu bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhi tên là N.T.Đ 6 tuổi, sống tại Đoan Hùng, Phú Thọ. Cháu bé bị chó cắn nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, phần đùi, mông có nhiều vết thương hở.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, bé sang nhà hàng xóm chơi với bạn như mọi ngày, khi hai bé đang chơi đùa đuổi nhau ở sân bất ngờ chó của gia đình xông vào cắn liên tiếp vào vùng đùi, mông bé trai. Con chó to nặng hơn 10 kg nên bé Đ. không thể chống cự. Gia đình ngay lập tức ngăn chặn và đưa bé tới bệnh viện cấp cứu ngay.

    Bé Đ. có nhiều vết thương ở đùi, mông, bẹn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Tới viện, bé Đ. hoảng sợ, khóc nhiều, các vết thương chi chít ở vùng đùi, mông, bẹn. Các bác sĩ sát khuẩn vết thương và cho bé nhập viện điều trị.

    Qua trường hợp của bé Đ., các bác sĩ khuyến cáo, gia đình không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo. Nếu gia đình nuôi chó thì cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương... Khi thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm văcxin ngừa bệnh dại định kỳ.

    Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%,. Đưa trẻ đến trung tâm y tế gần nhất để được sơ cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

    Dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do virus dại gây ra, lây truyền từ động vật sang người chủ yếu qua vết cắn của động vật mắc bệnh. Tại Việt Nam, bệnh thường tăng cao vào mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8, gặp ở mọi lứa tuổi. Hầu hết trường hợp tử vong do bệnh dại đều không tiêm vaccine. Bệnh hiện chưa có thuốc đặc trị, có thể phòng bằng vaccine và huyết thanh kháng dại.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-6-tuoi-hoang-loan-vi-bi-cho-nha-hang-xom-tan-cong-a235417.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan