+Aa-
    Zalo

    Bé trai 7 tháng tuổi tử vong do bị bố mẹ bỏ quên ngoài trời lạnh giá

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự sau khi một em bé bị cha mẹ bỏ quên ngoài ban công đã lạnh cóng cho đến chết.

    Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự sau khi một em bé bị cha mẹ bỏ quên ngoài ban công đã lạnh cóng cho đến chết.

    Sự việc đau lòng này mới xảy ra ở thị trấn Nikolayevsk-on-Amur, thành phố Khabarovsk, Nga. Một người mẹ 40 tuổi đã vô tình bỏ quên đứa con nhỏ ngoài ban công và cuối cùng phải trả cái giá quá đắt là tính mạng của đứa trẻ.

    Cha mẹ đã bỏ quên con ngoài trời lạnh -20 độ C khiến cậu bé tử vong. Ảnh: Getty

    Cậu bé 7 tháng tuổi bị cha mẹ bỏ quên ngoài trời với nhiệt độ -20 độ C trong 5 tiếng đồng hồ. Bé được đặt trên ban công để "ngủ trong không khí trong lành", theo truyền thông địa phương.

    Về lý thuyết, giấc ngủ ngắn ngoài trời giúp cho trẻ tiếp xúc với không khí trong lành, ngay cả trong mùa đông, và có thể giúp tránh ho và cảm lạnh. Cha mẹ ở các nước Bắc Âu như Phần Lan và Na Uy cũng tin rằng con cái họ ngủ ngon hơn và lâu hơn khi ở ngoài trời.

    Báo cáo sơ bộ xác định nguyên nhân cái chết của đứa trẻ là do hạ thân nhiệt. Hiện tại, cảnh sát địa phương đang xem xét tiến hành điều tra vụ việc theo hướng vụ giết người.

    Trước tai nạn bi thảm này, sở y tế Khabarovsk nhiều lần nhấn mạnh mọi người không nên để trẻ nhỏ bên ngoài mà thiếu sự kiểm soát. Sở cũng nhấn mạnh trẻ em ở Khabarovsk trở thành nạn nhân của sự "thờ ơ" của cha mẹ ngày càng nhiều.

    "Bạn luôn luôn phải biết rằng con mình đang ở đâu và với ai. Đừng bao giờ ngó lơ khi phát hiện những đứa trẻ đang gặp nguy hiểm. Vào mùa đông, 1 đứa trẻ bị lạc hoặc bị thương trên đường đều có khả năng trở thành nạn nhân của thời tiết lạnh cắt da thế này" - Bộ trưởng Bộ Y Tế xứ sở bạch dương cho hay.

    Ngoài ra, bác sĩ nước này cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không sử dụng quá nhiều chất kích thích mà thay vào đó là để ý đến những đứa trẻ nhiều hơn.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-7-thang-tuoi-tu-vong-do-bi-bo-me-bo-quen-ngoai-troi-lanh-gia-a307961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan