+Aa-
    Zalo

    Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong trong bể cạn 30cm, chi tiết sự việc khiến ai nấy bàng hoàng

    ĐS&PL Nhiều người không khỏi xót xa và phẫn nộ khi biết sự việc xảy đến với bé trai 7 tuổi tại bể bơi trẻ em.

    Sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 17h hôm 2/8 vừa qua ở một bể bơi dành cho trẻ em tại Phiên Ngung, Quảng Châu (Trung Quốc). Thời điểm đó, chị Đặng đã đưa hai con trai 9 tuổi và 7 tuổi đến bể bơi chơi. Trong lúc đang chơi tại bể bơi, cậu bé 7 tuổi Lương Lương đột nhiên gặp tai nạn bất ngờ.

    Từ đoạn video trích xuất từ camera an ninh, có thể thấy Lương Lương chỉ cách khu trò chơi liên hợp tại bể bơi trẻ em khoảng vài mét. Một lỗ lọc nước dưới đáy bể bơi không hiểu vì lý do gì không có lưới đậy lại. Lương Lương không may bị hút cả chân vào lỗ lọc nước này. Cậu bé 7 tuổi thử đủ cách nhưng không thể thoát ra nổi.

    Nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ đang ở xung quanh Lương Lương nhưng không hề phát hiện cậu bé gặp chuyện. Mẹ của Lương Lương lúc đó đang ở trên bờ nhưng không quan sát con nên cũng không nhận ra sự bất thường.

    be trai 7 tuoi duoi nuoc tu vong trong be can 30 phut chi tiet su viec khien ai nay bang hoang
    Bể bơi nơi xảy ra vụ bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong thương tâm.

    Lương Lương chới với trong bể bơi hơn 2 phút thì được anh trai 9 tuổi phát hiện ra. Cậu bé bơi đến, cố hết sức để kéo em trai ra khỏi lỗ thoát nước nhưng không được. Quá sợ hãi và lo lắng cho em trai, cậu bé khóc òa lên. Tiếng khóc lớn trong bể bơi đã thu hút sự chú ý của mọi người.

    Nhân viên cứu hộ phát hiện ra sự việc đã lập tức lao xuống để giải cứu cho Lương Lương. Dù vậy, Lương Lương vẫn bị mắc kẹt tại khu vực nguy hiểm. Mãi tới khi có người tắt hệ thống lọc nước bể bơi, Lương Lương mới được đưa ra ngoài. Thế nhưng, bé trai 7 tuổi lúc này đã qua đời, toàn bộ chân phải bị bầm tím.

    Quỳ xuống cạnh thi thể con trai nhỏ, người mẹ đau đớn gào khóc trong tuyệt vọng. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, con trai đã rời xa chị mãi mãi. Một đứa trẻ 7 tuổi cao 1,3m không ngờ lại bị đuối nước tử vong thương tâm tại bể bơi cạn chỉ 30cm.

    Kết quả điều tra cho thấy bể bơi nơi xảy ra sự việc đau lòng có 3 lỗ hút nước. Phần lưới chặn lỗ hút nước nơi bé trai 7 tuổi gặp nạn không được bắt vít, có thể dễ dàng nhấc lên bằng tay hoặc dùng chân đá ra. Chi tiết này được tiết lộ khiến nhiều cha mẹ không khỏi phẫn nộ, không ít người đã chỉ trích sự sự tắc trách của quản lý hồ bơi đã trực tiếp gây ra bi kịch.

    Sự việc xảy đến với bé trai 7 tuổi cũng là lời cảnh báo đến các phụ huynh, tuyệt đối không được lơ là, rời mắt khỏi con khi đưa trẻ đến bể bơi, dù ở đó có nhân viên cứu hộ hay không. Chỉ cần bố mẹ chủ quan không quan sát con một chút, sự việc đáng tiếc đã có thể xảy ra.

    Bên cạnh đó, cha mẹ nên sớm trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng cần thiết để các bé có thể phản ứng kịp thời, tự bảo vệ bản thân mình khi rơi vào tình huống nguy cấp.

    Dạy trẻ học bơi từ sớm

    Cha mẹ nên cho các con học bơi từ sớm. Thông thường, các bé từ 5 tuổi đã có thể tham gia vào các lớp học bơi cơ bản.

    Tại đây, trẻ sẽ được dạy các kỹ năng bơi lội, cách khởi động trước khi xuống nước. Các bé cũng được học cách xử lý khi bị chuột rút, gặp vùng nước xoáy hay cách sơ cứu khi gặp người bị đuối nước phù hợp với lứa tuổi. Đây đều là những bài học bổ ích và rất cần thiết đối với các bé.

    Dặn trẻ không bơi ở khu vực gần vùng nước nguy hiểm

    Có những vùng nước sâu, khu vực được cảnh báo nguy hiểm ở bể bơi và ngoài biển. Cha mẹ cần giúp trẻ nhận biết được các biển báo nguy hiểm, dặn trẻ không được bơi gần khu vực đó.

    Cha mẹ cũng không nên để trẻ nằm trên phao khi ra biển bơi vì nước biển có thể cuốn trẻ ra xa. Trẻ cũng có nguy cơ bị sóng đánh úp, rơi vào cảnh nguy hiểm. Ngay cả khi trẻ đi bơi ở sông, cha mẹ cũng nên lưu ý con chỉ nên bơi gần bờ.

    Cảnh báo trẻ về các khu vực tiềm ẩn nguy cơ đuối nước

    Trẻ rất thích chơi ở các khu vực như ao, hồ, sông, suối, nhất là vào ngày hè nóng nực. Thế nhưng, đây lại là những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất lớn, ngay cả khi trẻ biết bơi hoặc bơi rất giỏi.

    Do đó, cha mẹ nên nhắc nhở, giải thích cho các bé hiểu về những nguy cơ tiềm ẩn để trẻ có ý thức hơn trong việc tự bảo vệ mình.

    be-trai-7-tuoi-duoi-nuoc-tu-vong-trong-be-can-30-phut-chi-tiet-su-viec-khien-ai-nay-bang-hoang.mp4

    Video bố phản ứng nhanh nhạy cứu con trai 2 tuổi khỏi bị đuối nước trong bể bơi. Nguồn: Inside Edition/ VietNamNet

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-7-tuoi-duoi-nuoc-tu-vong-trong-be-can-30cm-chi-tiet-su-viec-khien-ai-nay-bang-hoang-a510841.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan