+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp trước cổng chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai 8 tháng tuổi được phát hiện trong thùng xốp trước cổng chùa Bạc, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

    Một bé trai 8 tháng tuổi được phát hiện trong thùng xốp trước cổng chùa Bạc, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

    Trả lời Pv báo Dân Trí, ông Đinh Văn Đoàn, Chủ tịch xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết, một cháu bé 8 tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa Bạc vào giữa đêm. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định, phía xã đã cho công an và cán bộ tư pháp lập biên bản để xử lý vụ việc.

    Bé trai 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp trước cổng chùa. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, vào khoảng 1h ngày 28/2, nghe tiếng chó sửa inh ỏi lúc nửa đêm và tiếng khóc của trẻ em, nên các phật tử chùa Bạc (xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) chạy ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai đang nằm trên một chiếc thùng xốp đặt trước cổng chùa. Trong thùng xốp có mấy bộ quần áo của bé trai và một mảnh giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu bé.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, lập biên bản để xử lý vụ việc. Sau đó xã đã phát đi thông báo trên loa truyền thanh, đồng thời dán thông báo khắp nơi để tìm người thân của bé. Cháu bé được giao cho nhà chùa chăm sóc.

    Theo báo Phapluatplus, biết tin cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa, một số gia đình đã đến chùa xin nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên phía nhà chùa và chính quyền địa phương vẫn chưa quyết định, vì phải làm thủ tục đúng theo quy định của Nhà nước.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-thang-tuoi-bi-bo-roi-trong-thung-xop-truoc-cong-chua-a182961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan