+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tháng tuổi đã nặng tới hơn 20kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bé trai thừa cân 8 tháng tuổi ở Colombia đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi cậu bé đã nặng tới 20kg, tương đương trọng lượng của một bé 6 tuổi.

    (ĐSPL) - Một bé trai béo phì 8 tháng tuổi ở Colombia đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi cậu bé đã nặng tới 20kg, tương đương trọng lượng của một bé 6 tuổi.

    Bé Santiago Mendoza, đến từ Valledupar, sở hữu thân hình siêu mũm mĩm, nặng tới 20kg, ngang bằng số cân nặng của một đứa trẻ 6 tuổi. Em bé này bị thừa cân là do được cho ăn quá nhiều.

    Em bé 8 tháng tuổi siêu béo nặng hơn 20kg
    Bé trai Santiago Mendoza có cân nặng bằng với một đứa trẻ 6 tuổi.

    Mẹ Santiago tìm tới sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện giúp khắc phục bệnh béo phì ở Colombia sau khi nhận thấy bé di chuyển khó khăn vì tình trạng thừa cân.

    Clip về bé trai siêu béo Santiago Mendoza:

    Santiago đang được các bác sĩ đưa vào chế độ ăn uống nghiêm ngặt để có thể giảm trọng lượng của mình xuống khoảng 8 kg. Em bé này sẽ ngừng cho uống sữa bột và ăn thêm các loại rau và nước trái cây trong chế độ ăn uống.

    Em bé 8 tháng tuổi siêu béo nặng hơn 20kg
    Santiago chụp ảnh cùng bác sĩ Cesar Ernesto Guvar.
    Em bé 8 tháng tuổi siêu béo nặng hơn 20kg
    Em bé này sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt để giảm cân trước khi được phẫu thuật.

    Mẹ của bé trai béo phì này đã thừa nhận rằng chính sự thiếu cẩn trọng của mình đã dẫn tới tình trạng béo phì nguy hiểm của con trai hiện nay. Mỗi lần Santiago khóc, cô đều đưa cho con đồ ăn hay sữa để dỗ dành.

    “Santiago được sinh ra trong sự mong ngóng của cả gia đình. Vì vậy, gia đình tôi rất cưng chiều thằng bé. Hễ thằng bé khóc, tôi lại cho ăn ngay lập tức”, mẹ bé chia sẻ.

    Em bé 8 tháng tuổi siêu béo nặng hơn 20kg

    Các chuyên gia y tế sẽ chăm sóc Santiago ở chế độ đặc biệt để giúp cậu bé giảm cân trước khi tiến hành nhiều ca phẫu thuật.

    “Santiago cần được điều trị trong quá trình lâu dài kết hợp việc rèn luyện và có chế độ thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu không, trong tương lai, cậu bé chắc chắn sẽ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và vấn đề thần kinh từ rất sớm”, bác sĩ phẫu thuật Cesar Ernesto Guvar cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-thang-tuoi-da-nang-toi-hon-20kg-a26292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan