+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi bị khỉ cắn đứt dây thần kinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 29/1, khi mang thức ăn đến cho chú khỉ, bé trai bị khỉ lao tới cắn vào chân.
    (ĐSPL) - Bé Trần (8 tuổi) nhập viện trong tình trạng người có nhiều vết xước, tổn thương rất nặng ở chân phải vì bị khỉ cắn.
    Bác sĩ Lê Phước Tân - Phó khoa Phỏng - Chỉnh hình (Bệnh viện Nhi đồng 2) cho biết trên Ngôi sao: "Ngoài vết rách da lớn ở đoạn nối giữa cẳng chân với đùi, phần dây thần kinh và mạch máu ở chân cũng bị cắn đứt".

    Đây là ca bị khỉ tấn công nghiêm trọng nhất mà bệnh viện Nhi Đồng 2 từng tiếp nhận. Ảnh: Ngôi sao.

    Trước tình trạng bệnh nhân có biểu hiện sốc do mất máu, các bác sĩ lập tức làm sạch vết thương, cắt lọc những mảng da rách đồng thời khâu nối mạch máu và dây thần kinh. Đến sáng 30/1, tình trạng sức khỏe của Trần đã ổn định.
    Chú khỉ được nuôi trong một ngôi chùa ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trần được nhà chùa nhận nuôi và sống luôn trong chùa, mỗi ngày vẫn mang thức ăn cho chú khỉ ăn.
    "Sáng 29/1 khi con mang thức ăn đến đưa cho con khỉ thì nó hét lên rồi lao tới cắn vào chân. Con vùng vẫy không được nên kêu cứu và các sư phụ trong chùa đến giúp", bé Trần kể.
    Trước đó, tại Lâm Đồng đã có trường hợp nam thanh niên bị khỉ nuôi cắn nát cổ tay vì ghen tỵ với một đứa bé.
    Thông tin về sự việc này, báo Người lao động cho biết, chiều tối 14/5, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhân Hồ Phạm Tuấn (23 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng vết thương ở cổ tay hết sức phức tạp. Bệnh nhân có vết thương hở 10x12 cm ở cổ tay phải, đứt động mạch trụ, động mạch quay, dây thần kinh và toàn bộ gân gấp cẳng tay… vì bị khỉ cắn.

    Ca phẫu thuật tay anh Tuấn kéo dài đến 5 giờ vì vết thương bị xé và nát bấy. Ảnh: NLĐ.

    Người nhà của bệnh nhân cho biết con khỉ trên là loài khỉ đuôi lợn, được gia đình nuôi 8 năm nay và nặng khoảng 20 kg. Bình thường con khỉ rất hiền lành nhưng gần đây con khỉ thấy anh Tuấn thường bồng cháu nên nổi cơn ghen. Khoảng 16h30 cùng ngày, khi anh Tuấn vừa đưa tay bế con khỉ thì bất ngờ bị nó cắn vào tay phải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-bi-khi-can-dut-day-than-kinh-a81759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan