+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi chết bất thường tại Bệnh viện Nhi Trung ương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi tiêm được khoảng 10 phút, cháu Tô Quốc An sinh năm 2006 lên cơn co giật, trợn trừng mắt, người tím tái...và đã tử vong sau đó, mặc dù đã được cấp cứu kịp thời.
    (ĐSPL) - Sau khi tiêm được khoảng 10 phút, cháu Tô Quốc An (sinh năm 2006) lên cơn co giật, trợn trừng mắt, người tím tái. Bệnh nhi được đưa cấp cứu ngay sau đó, nhưng đã tử vong. Trước cái chết bất thường của con mình, gia đình nạn vô cùng phẫn nộ...
    Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, (sinh năm 1981) ở phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, sáng ngày 19/4, con trai chị là cháu Tô Quốc An (8 tuổi) có biểu hiện đau bụng và được gia đình đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám.
    Đau bụng được chuyển đến... Khoa chỉnh hình?
    Trước đó vào lúc 9h sáng ngày 19/4, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đại học y Hà Nội vì muốn tránh nguy cơ lây sởi cho con. Sau khi thăm khám, đến khoảng 11h30 phút cháu được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương.
    Tại đây, cháu được phám tại Phòng khám nhi số 10, gia đình làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm và chụp phim mất gần 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, một bác sĩ hướng dẫn gia đình đưa cháu đến Khoa nội để tiếp tục theo dõi.
    Tuy nhiên, không biết vì lý do gì Quốc An lại được chuyển đến... Khoa chỉnh hình (?!)
    Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Nhi Trung ương
    Người nhà nạn nhân đau đớn trước sự thờ ơ, vô cảm của một bộ phận bác sĩ trong Bệnh viện Nhi Trung ương.
    “Gia đình chúng tôi thắc mắc là con mình bị đau bụng, bác sĩ  Phòng khám Nhi bảo đưa vào Khoa nội để tiếp tục theo dõi, nhưng sau đó cháu lại được chuyển vào Khoa chỉnh hình. Gia đình có phản ánh vấn đề này với bác sĩ nhưng các bác sĩ nhưng không có ai phản ứng gì…”, chị Hiền bức xúc.
    Khi vào Khoa chỉnh hình, thấy con lên cơn đau bụng và nôn gia nhiều nước, gia đình có thông báo lại với bác sĩ thì được bác sĩ ở Khoa chỉnh hình dẫn sang Khoa nội. Lúc này, Quốc  An lại lên cơn đau quằn quại hơn, nhưng vẫn không có một y bác sĩ nào đến thăm khám.
    Thấy con kêu đau dữ dội, chị Hiền và người nhà, sốt ruột, lo lắng đi tìm bác sĩ đến khám cho con thì nhận được câu trả lời rất thờ ơ của bác sĩ “Cứ từ từ, lát nữa sẽ có bác sĩ đến khám”, chị Hiền kể.
    Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Nhi Trung ương
    Gia đình cháu Quốc An đề nghị lãnh đạo bệnh viện phải có một câu trả lời thích đáng về nguyên nhân cái chết của cháu bé.
    Tuy nhiên theo phản ánh của người nhà cháu Quốc An, gia đình chờ đợi đến 30 phút vẫn không có một bác sĩ nào đến khám, trong khi cháu đang lên con đau dữ dội, các bác sĩ lại không có mặt. "Gia đình lại sốt ruột đi tìm bác sĩ đề nghị được khám cho cháu nhưng vẫn nhận được câu trả lời "cứ từ từ" và những ánh mắt không mấy thiện cảm của các y bác sĩ trực tại khoa", ông Nguyễn Hữu Thông, ông ngoại cháu An cho biết.
    Cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong
    "Khoảng 15h40, khi gia đình đề nghị nhiều lần, mới có bác sĩ đến thăm khám. Thời điểm này cháu kêu đau và nôn ra nước, cháu được chuyển sang Khoa cấp cứu chống độc. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm đường mật, và phải chờ hội chuẩn, sau đó bác sĩ có tiêm thuốc giảm đau cho cháu", ông Thông kể tiếp.
    Sau khi tiêm xong, Quốc An ngủ li bì, buổi sáng hôm sau, cháu không còn kêu đau, và dùng điện thoại của mẹ nghịch bình thường. Khoảng 12h ngày 20/4, bệnh nhi được các bác sĩ chụp CT ở bụng và lấy máu để tiếp tục làm xét nghiệm.
    Thời điểm cho cháu đi chụp CT, bệnh nhi được các bác sĩ ấn vào bụng kiểm tra, lúc này cháu lên cơn đau đột ngột nhưng bác sĩ bảo cháu đau thì bảo y tá tiêm thuốc giảm đau, tiêm kháng sinh và truyền dịch.
    Sau khi bác sĩ kiểm tra xong, đến khoảng 16h, có một nữ điều dưỡng đến tiêm thuốc cho cháu, khi tiêm xong được 10 phút cháu lên cơn co giật, mắt trợn trừng, người tím tái. Thấy cháu có biểu hiện bất thường, gia đình đưa đi cấp cứu, sau đó cháu tử vong.
    Đến khoảng 19h30, khi nhận được tin con đã tử vong, gia đình nạn nhân vô cùng phẫn nộ, yêu cầu bác sĩ phải có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng tại thời điểm này, hầu hết các bác sĩ đều không ra mặt.
    Quá bức xúc trước cái chết bất thường của con, người nhà cháu An đã kéo lên phòng lãnh đạo lãnh đạo bệnh viện để làm rõ nguyên nhân cái chết.
    Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Nhi Trung ương
    Người nhà nạn nhân trao đổi với phóng viên.
    Được biết, sau khi xảy ra sự việc, ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã có cuộc họp kín với đại diện người nhà nạn nhân.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Hữu Thông, đại diện người nhà nạn nhân cho biết: “Một số các bác sĩ trong Bệnh viện Nhi Trung ương đã cực kỳ vô cảm, thờ ơ trước nỗi đau của bệnh nhân. Gia đình chúng tôi vô cùng phẫn nộ, yêu cầu sự việc phải được đưa ra ánh sáng, yêu cầu bệnh viện phải trả lời trước công luận về nguyên nhân, lý do dẫn đến cái chết của cháu tôi…”.
    Ngay trong tối 20/4, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận có sự việc nêu trên xảy ra. Theo vị lãnh đạo này, trước mắt Bệnh viện đã có hỗ trợ xe đưa thi thể cháu An và người nhà nạn nhân về quê để lo hậu sự.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục theo dõi sự việc và thông tin đến bạn đọc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-chet-bat-thuong-tai-benh-vien-nhi-trung-uong-a30057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan