+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi gây sốt cộng đồng mạng với kiến thức về tên lửa

    ĐS&PL Cậu bé 8 tuổi yêu thích khoa học vũ trụ, từng làm các mô hình tên lửa bằng bìa cứng, thậm chí tham gia dạy online cho những người cùng đam mê.

    Mới đây, Yan Hongsen (8 tuổi) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi chỉ ra lỗi sai thông tin trong một video về tên lửa ở cung thiên văn. Theo South China Morning Post, ngày 16/7 vừa qua, bé trai 8 tuổi cùng bố đến một cung thiên văn ở Lhasa, khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc).

    Trong chuyến đi này, Yan phát hiện một video về tên lửa đang được chiếu cho du khách có nhiều điểm không chính xác, ví dụ như bị nhầm lẫn giữa tên lửa Long March 3 và Long March 5.

    “Họ đang chiếu cái gì vậy? Tại sao họ chú thích ở đây là Long March 5? Đây là Long March 3 mà”, cậu bé nói với thái độ giận dữ. Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video ghi cảnh Yan chỉ ra lỗi sai nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

    Nhiều cư dân mạng dành lời khen về kiến thức về khoa học vũ trụ của cậu bé, đồng thời chỉ trích cung thiên văn “mắc những lỗi sai sơ đẳng”. Phía cung thiên văn cho biết họ đã nhận được phản hồi về đoạn video và sẽ sửa các lỗi sai sớm nhất có thể, đồng thời gửi lời cảm ơn vị khách nhỏ tuổi.

    be trai 8 tuoi gay xon xao cong dong mang voi kien thuc ve ten lua
    Bé trai yêu thích khoa học vũ trụ, làm các mô hình tên lửa bằng  giấy bìa cứng, ngoài ra còn tham gia giảng dạy các lớp học online cho những người có cùng đam mê. Ảnh: Xinhua

    Bố của Yan cho biết cậu bé bộc lộ niềm yêu thích đặc biệt với khoa học vũ trụ từ khi mới 4 tuổi, từng làm các mô hình tên lửa bằng giấy bìa cứng. Bên cạnh đó, Yan còn tham gia giảng dạy các lớp học online cho những người có cùng đam mê.

    “Giống như những bậc phụ huynh khác, chúng tôi cũng muốn tìm hiểu về sở thích của con trai. Do đó, chúng tôi bắt đầu cho con tiếp xúc với nhiều thứ khác nhau như đào đá cho con, đưa con đi xem xe lửa, cho tới một ngày thằng bé thấy hình ảnh về Vệ tinh Viễn thám Venezuela-2 tại Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan. Từ đó Yan bắt đầu quan tâm đến khoa học vũ trụ, dành tình yêu cho thiên văn học và các vấn đề quân sự”, bố của bé trai kể.

    Ngoài ra, cậu bé 8 tuổi cũng dần cảm thấy hứng thú với vật lý, hóa học và lập trình máy tính. Người bố tiết lộ điểm mạnh của Yan là cậu bé có thể học trong thời gian rảnh, ngay cả khi đang ăn, đi vệ sinh hay ở trên xe buýt. Nhiều cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên trước khả năng tự chủ và tinh thần học hỏi của Yan ở độ tuổi còn nhỏ như vậy.

    “Tôi thực sự ấn tượng với tài năng của cậu bé”, một cư dân mạng chia sẻ.

    Một người khác bày tỏ: “Sự xuất sắc của trẻ em liên quan mật thiết đến việc bố mẹ định hướng. Nếu bố mẹ không dành nhiều công sức và nỗ lực thì tài năng của trẻ có thể đã không được phát hiện”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-gay-sot-cong-dong-mang-voi-kien-thuc-ve-ten-lua-a545287.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan