Bé trai 9 tuổi mỗi ngày kiên trì chạy bộ 10km, tâm niệm duy nhất một điều gây xúc động mạnh


Thứ 7, 04/12/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Dù tập luyện mệt mỏi và vất vả ra sao, bé trai 9 tuổi vẫn luôn kiên trì, không chịu bỏ cuộc. Câu nói kiên định của cậu bé khiến ai nấy rơi nước mắt.

Theo thông tin được đăng tải, ngày 1/7/2021, bé trai 1 tuổi tên Minh Minh ở Tế Nam, Sơn Đông (Trung Quốc) bất ngờ bị ho khan, nổi hạch dưới cánh tay trái. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết cậu bé không có tế bào lympho T và đang bị viêm phổi rất nặng.

Được biết, tế bào lympho T là tế bào miễn dịch bảo vệ con người khỏi các mầm bệnh thông thường. Việc thiếu tế bào này sẽ khiến Minh Minh dễ trở nặng khi mắc phải bất cứ căn bệnh nào.

Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, gia đình đã đưa Minh Minh đến Bệnh viện Nhi Bắc Kinh. Gia đình lúc này chỉ còn cách cứu chữa cho cậu bé bằng phương pháp ghép tế bào gốc từ tủy xương. Rất may, kết quả xét nghiệm cho thấy người anh trai 9 tuổi tên Toàn Toàn có mẫu tủy tương thích để thực hiện phẫu thuật cấy ghép.

Biết bản thân có thể cứu sống em trai, Toàn Toàn vô cùng vui mừng nhưng sau buổi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ lại thông báo cậu quá gầy gò, sức khỏe cũng không tốt lắm, nếu muốn hiến tủy cho em thì phải tăng cân và nâng cao thể lực.

Kể từ đó, Toàn Toàn ngày ngày đều kiên trì chạy hết quãng đường dài hơn 10km quanh khuôn viên của công viên Trung Sơn tại Tế Nam. Dù trời nắng hay mưa, dù mệt mỏi vã mồ hôi, cậu bé 9 tuổi vẫn nỗ lực chạy bộ hàng tiếng đồng hồ mỗi sáng.

Gia đình - Tình yêu - Bé trai 9 tuổi mỗi ngày kiên trì chạy bộ 10km, tâm niệm duy nhất một điều gây xúc động mạnh
Bé trai 9 tuổi kiên trì chạy bộ 10km mỗi ngày, tâm niệm một điều duy nhất là phải cứu được em. Ảnh: QQ

“Cháu muốn cứu em cháu. Chỉ có cách khỏe mạnh lên thì cháu mới cứu được em cháu. Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả”, Toàn Toàn rơm rớm nước mắt, kiên định nói.

Cậu bé cũng không còn kén ăn, nghiêm túc bổ sung dinh dưỡng theo yêu cầu của bác sĩ để nâng cao thể lực. Từ đầu tháng 9/2021, Toàn Toàn nghỉ học để tập trung tập thể dục, tăng cân, đồng thời tự ôn tập tại nhà.

Bố của Toàn Toàn xót xa khi thấy con trai lớn tập luyện vất vả mỗi ngày nhưng anh không thể làm gì khác vì con trai nhỏ vẫn đang đợi từng ngày để làm phẫu thuật cấy ghép. Vợ chồng anh cũng đang phải gánh khoản chi phí điều trị rất lớn.

Được biết, nếu mọi việc suôn sẻ thì ca phẫu thuật cấy ghép sẽ được tiến hành trong thời gian sắp tới. Nhiều mạnh thường quân biết về câu chuyện của gia đình Minh Minh đã chung tay giúp đỡ.

Trước đó, vào tháng 3/2021, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện tương tự, bé gái 7 tuổi kiên trì chạy bộ 10km mỗi ngày. Cụ thể, cô bé tên Qiqi hiện đang sống cùng gia đình ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ngày qua ngày, người mẹ đều đưa Qiqi đến khu vực quảng trường ở thành phố Tế Nam. Sau đó, cô bé bắt đầu chạy bộ hết vòng này đến vòng khác.

Tờ Quilu Evening News cho hay bé gái 7 tuổi này có một chị gái 10 tuổi tên Xiaoha được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản nghiêm trọng. Sau khi thăm khám và thảo luận kỹ lưỡng, các bác sĩ nhận định cách điều trị duy nhất là cấy ghép tủy. Các thành viên trong gia đình đều thực hiện xét nghiệm nhưng cuối cùng, chỉ có Qiqi là người có tủy xương thích hợp nhất để hiến tặng.

Biết được kết quả, Qiqi ngay lập tức đồng ý hiến tủy cho chị. Tuy nhiên, vì Qiqi quá nhỏ bé, các bác sĩ yêu cầu em phải tăng lên 25kg thì mới có thể tiến hành phẫu thuật. Lòng khát khao và quyết tâm cứu chị, Qiqi dù không giỏi thể thao vẫn cố gắng chạy bộ mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Ngày nào chạy xong, Qiqi cũng mệt bơ phờ, thở không ra hơi, phải để mẹ cõng về nhà. Tuy nhiên những mệt mỏi và khó khăn đó không khiến cô bé nản chí hay nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Nhiều khi nhìn con gái út mệt như vậy, người mẹ thấy không đành lòng. Thế nhưng, nghĩ đến chuyện cô bé là hy vọng duy nhất để cứu sống Xiaoha, chị đành “nuốt nước mắt vào trong”, cố gắng an ủi con nhiều nhất có thể, đôi khi chạy cùng để khích lệ tinh thần con gái.

“Sức khỏe của cháu càng tốt thì hy vọng chữa bệnh cho chị gái càng lớn. Vì vậy, cháu phải cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa", Qiqi nói.

Câu chuyện về cô bé Qiqi sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều bày tỏ sự cảm đông trước hành động cao đẹp và dành lời khen cho cô bé. Một số nhà hảo tâm biết tin cũng quyên góp tiền để đỡ một phần chi phí điều trị.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-9-tuoi-moi-ngay-kien-tri-chay-bo-10km-tam-niem-duy-nhat-mot-dieu-gay-xuc-dong-manh-a521197.html