+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga bị nhiễm trùng máu nặng, trong tình trạng nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL BVĐK Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn, kèm suy gan, suy thận và thậm chí là suy đa tạng.

    BVĐK Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn, kèm suy gan, suy thận và thậm chí là suy đa tạng.

    Báo Giao thông đưa tin, tối 13/6, ông Vũ Việt Hùng, Phòng Công tác xã hội, BVĐK Xanh Pôn cho biết: “Trong ngày hôm nay, các bác sĩ BV Xanh Pôn đã hội chẩn với BV Nhi Trung ương để có phương án điều trị tối ưu nhất cho bé An. Hiện bé vẫn đang được điều trị tích cực”.

    Điều dưỡng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chăm sóc bé Nguyễn Văn An. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, kết quả cấy máu cho thấy bé An dương tính với trực khuẩn gram âm, gây nhiễm trùng máu nặng. Do tình trạng nặng, hiện bé đang được thở máy kết hợp thuốc vận mạch, kiểm soát huyết áp, dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp, chăm sóc da.

    Theo Dân trí, nhận định về tình trạng của cháu bé, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, An có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng.

    Riêng về mắt và tai của trẻ trước đó đã bị ấu trùng bu đầy nhưng sau khi vệ sinh, điều trị, may mắn chỉ bị tổn thương, nhiễm trùng bên ngoài, bé An vẫn đang được dùng thuốc theo chỉ định.

    Trước đó, khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện một em bé sơ sinh nằm lọt thỏm dưới hố ga bỏ hoang, trong tình trạng rất thương tâm không có mảnh tã che chắn, trên người có nhiều dòi bọ, kiếm bám.

    Theo người mẹ đẻ ra bé, khoảng 23h đêm 6/6, chị ta thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, nên đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé và đã bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang.

    Như vậy, em bé đã trơ trọi một mình 41 giờ đồng hồ từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện. Em bé đã trải qua hai lần trải qua cao điểm nắng nóng trong tình trạng không có mảnh vải che thân.

    Vì thế, việc em bé sống sót đến khi người dân tìm thấy, theo các bác sĩ đó là một điều kỳ diệu. Ở trẻ sơ sinh, nếu sống trong điều kiện như thế này thì chỉ có thể sống sót 1 ngày thôi đã là điều phi thường.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-bi-nhiem-trung-mau-nang-trong-tinh-trang-nguy-hiem-a327079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan