Bé trai bị bỏ rơi kèm mảnh giấy "Con anh đó anh Hưng": Hàng chục người đến nhận nuôi


Thứ 5, 29/08/2019 | 02:57


Cùng sự kiện

Lãnh đạo phường Xuân Hòa cho biết, hiện tại phường đã làm thủ tục cho một gia đình sống trên địa bàn nhận nuôi cháu bé trong thời gian để tìm người nhà bé trai.

Lãnh đạo phường Xuân Hòa cho biết, hiện tại phường đã làm thủ tục cho một gia đình sống trên địa bàn nhận nuôi cháu bé trong thời gian để tìm người nhà bé trai.

Bé trai bị bỏ rơi ở công viên kèm lời nhắn:"Con anh đó anh Hưng". Ảnh: Báo Đất Việt

Liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi kèm lời nhắn "con anh đó anh Hưng", trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Tuấn Kiệt, Chủ tịch UBND phường Xuân Hòa (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) cho biết, tối ngày 28/8, phường đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng của phường đồng thời làm thủ tục cho một gia đình nhận nuôi cháu bé trong thời gian tìm người nhà nạn nhân. 

"Sau khi người dân đưa cháu từ công viên về Trạm y tế phường, phường đã có thông báo trên mọi phương tiện thông tin đại chúng của phường nhưng đến nay vẫn chưa có người nhà đến nhận cháu.

Trong túi xách người nhà để lại có quần áo, sữa, bịch bỉm và có tờ giấy chỉ ghi duy nhất dòng chữ "Con anh đó anh Hưng", không có thông tin địa chỉ cụ thể và số điện thoại nên phường không trực tiếp liên hệ được với người nhà cháu", ông Kiệt thông tin. 

Cũng theo ông Kiệt, khi người dân phát hiện, cháu được quấn khăn rất kỹ.

"Nhìn cháu kháu khỉnh lắm và không khóc tiếng nào. Chỉ trong vòng mấy tiếng buổi chiều mà đã mười mấy người đến nhận nuôi cháu. Không chỉ đến trực tiếp mà nhiều người còn gọi điện, nhắn qua các trang mạng xã hội nhưng chúng tôi đều từ chối hết.

Tuy nhiên, do vẫn đang trong thời gian tìm bố mẹ của cháu nên phường chỉ giải quyết tạm cho một gia đình trong phường nuôi cháu từ 10-15 ngày thôi. Trong trường hợp nếu đã làm đủ hết các quy trình tìm người nhà cháu mà không thấy thì phường mới xét đến các bước tiếp theo", ông Kiệt chia sẻ thêm.

Chia sẻ về gia đình nhận nuôi cháu bé, vị Chủ tịch phường này cho biết đây là người đã nhìn thấy cháu đầu tiên ở công viên và đưa về Trạm y tế phường.

Do xét thấy gia đình này đủ điều kiện để chăm sóc cháu bé nên phường đã đồng ý và làm thủ tục cho họ.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào sáng sớm ngày 28/8, người dân đang đi tập thể dục ở khu công viên vườn đầu (phường Xuân Hòa) thì phát hiện một bé trai sơ sinh (khoảng 1 tháng tuổi) bị bỏ lại trong công viên, cùng một mảnh giấy trắng ghi dòng chữ “Con anh đó anh Hưng”.

Người dân sau đó đã nhanh chóng mang bé vào Trạm Y Tế phường Xuân Hòa để chăm sóc, đồng thời báo cho chính quyền.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-bo-roi-kem-manh-giay-con-anh-do-anh-hung-hang-chuc-nguoi-den-nhan-nuoi-a290756.html