+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị mũi tên dài 60cm đâm xuyên chân khi đang chơi đùa

    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) chiều 19/8 thông tin mới phẫu thuật, gắp thành công mũi tên tự chế bằng kim loại xuyên vào chân bé trai 9 tuổi khi đang nô đùa.

    Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi L.V.H (9 tuổi, trú tại xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, Hà Giang) được đưa vào viện trong tình trạng cẳng chân trái bị dị vật bằng kim loại xuyên sâu khoảng 5cm, khiến vùng chân trái sưng nề, đau nhức.

    be trai bi mui ten dai 60cm dam xuyen chan khi dang choi dua
    Bệnh nhi 9 tuổi nhập viện với mũi tên kim loại cắm vào chân. (Ảnh: BVĐKKV Bắc Quang)

    Sau khi hội chẩn và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang đã khẩn trương tiến hành chích rạch và lấy dị vật bằng kim loại cho bệnh nhi. Dị vật được xác định là mũi tên kim loại tự chế dài 60cm.

    Các bác sĩ của bệnh viện khuyến cáo, tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ thường xảy đến bất ngờ, khó lường trước và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể các em. Ở lứa tuổi này, các em thường hiếu động, tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích.

    Để hạn chế nguy cơ dẫn đến tai nạn thương tích, quan trọng nhất là sự quan tâm, chú ý của người lớn trong quá trình nuôi dạy, chăm sóc trẻ. Bên cạnh đó, người lớn cần trang bị cho con trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để tự bảo vệ mình từ khi trẻ bắt đầu hình thành những ý thức đầu tiên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-mui-ten-dai-60cm-dam-xuyen-chan-khi-dang-choi-dua-a548407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan