+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị não úng thủy: Sức khỏe nguy kịch đã được đưa về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù đã được tận tình cứu chữa, nhưng bệnh tình của bé Đức Lộc vẫn không thuyên giảm. Mới đây, các bác sĩ đã đưa bé từ Singapore về Việt Nam.

    Mặc dù đã được tận tình cứu chữa, nhưng bệnh tình của bé Đức Lộc vẫn không thuyên giảm. Mới đây, các bác sĩ đã đưa bé từ Singapore về Việt Nam. Hiện bé đã về đến mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức, Bến Tre).

    Trường hợp của cậu bé Phạm Đức Lộc (8 tháng tuổi) mắc phải chứng bệnh não úng thủy hiểm nghèo, bị gia đình bỏ rơi trước cổng chùa (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã được nhiều người cố hết sức cứu chữa nhưng hiện tình trạng sức khỏe của bé không có tiến triển tốt.

    Được biết, tối 9/3, bé Phạm Đức Lộc đã về đến mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức, Bến Tre) sau khi đáp chuyến bay từ Singapore về Việt Nam trong buổi chiều.

    Được biết, trước đó, vào ngày 2/3, do điện phân trong người bé Lộc vẫn còn cao nên các bác sĩ tại Singapore vẫn tiếp tục theo dõi sát sao và điều trị bằng kháng sinh. Thế nhưng, bệnh tình không thuyên giảm đi mà ngày càng chuyển biến xấu hơn khiến bé được chuyển xuống phòng đặc biệt để có chế độ chăm sóc riêng. Thế nhưng, trước tình hình bệnh tình ngày càng trở nặng, đến ngày 8/3 vừa qua, sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại đây đã quyết định ngưng thuốc cho bé Lộc và không tiếp tục điều trị nữa.

    Theo Trí thức trẻ, thầy Thích Lệ Hiếu, trụ trì chùa Vạn Đức, người trực tiếp nuôi dưỡng và lo việc trị bệnh cho bé Lộc ngay từ những ngày đầu xác nhận thông tin. Thầy chia sẻ, một số mạnh thường quân cũng đã theo nhà chùa đưa bé về Việt Nam và đã trở lại Singapore vào sáng nay, 10/3.

    Thầy Hiếu cũng cho biết chuyện bé Phạm Đức Lộc không thể điều trị tiếp tục tại bệnh viện ở Singapore là hoàn toàn có thật.

    [poll3]1593[/poll3]

    Thầy Thích Lệ Hiếu làm lễ cầu an cho đứa bé ngay khi vừa về đến chùa. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

    Trước đó, Dân Trí cho hay, vì thương xót trước mảnh đời bất hạnh của bé Đức Lộc, nhà chùa cùng các mạnh thường quân đã gom góp chi phí điều trị căn bệnh quái ác tại Việt Nam nhưng không mấy hiệu quả. Không chấp nhận bỏ cuộc, các sư thầy tại đây đã vận động những người có lòng hảo tâm để đưa em sang một bệnh viện lớn tại Singapore để hi vọng trị dứt điểm căn bệnh. Nhưng lực bất tòng tâm, bé Lộc đã được đưa về Việt Nam.

    Hiện tại, bé Lộc không thể bú sữa trực tiếp mà được truyền qua đường ống từ mũi đến thực quản.

    Ngay khi bé Lộc về lại mái ấm, nhà chùa đã liên hệ một y tá để trực tiếp chăm sóc bé tại một phòng riêng biệt. Hiện tại, bé Lộc không thể bú sữa trực tiếp mà được truyền qua đường ống từ mũi đến thực quản.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-nao-ung-thuy-suc-khoe-nguy-kich-da-duoc-dua-ve-viet-nam-a183648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan