+Aa-
    Zalo

    Bé trai hai đầu được sinh ra kỳ diệu nhưng rồi lại qua đời 32 giờ sau sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cậu bé hai đầu chào đời ở Ấn Độ và đã được mô tả như là một "phép lạ" của bác sĩ nhưng đã qua đời sau 32 giờ kể từ sau khi sinh ra.

    (ĐSPL) - Một cậu bé hai đầu chào đời ở Ấn Độ và đã được mô tả như là một "phép lạ" của bác sĩ nhưng đã qua đời sau 32 giờ kể từ sau khi sinh ra.

    Bé trai này được sinh ra vào sáng thứ Hai theo giờ địa phương bởi người mẹ 20 tuổi của mình tại Jawaharlal Nehru Medical College, ở Ajmer, Rajasthan, miền bắc Ấn Độ, và nặng khoảng 2,5 kg.

    Xem video:

    [mecloud]DCamC8ZREW[/mecloud]

    Tiến sĩ Jaiprakash Narayan, một trợ lý giáo sư khoa y học nhi khoa, cho biết mọi người tại đây đã gọi em bé là một “phép màu” và ai cũng muốn được nhìn thấy em bé một lần.

    "Một cậu bé có hai đầu được sinh ra ngày hôm qua trong tình trạng khỏe mạnh," ông nói. "Đó là đứa con đầu lòng của một cặp vợ chồng, đó cũng có thể là lý do họ đã không đi kiểm tra thai kỳ cũng như làm các xét nghiệm cần thiết để phát hiện sớm dị tật ở đứa trẻ. Bà mẹ mang thai hoàn toàn tự nhiên và đã làm tốt ca phẫu thuật nhưng em bé vẫn gặp vấn đề hô hấp."


    Mặc dù bề ngoài của em bé này có 2 đầu và một phần thân nhưng phim chụp X-quang cho thấy phần xương và các cơ quan nội tạng bên trong được tách rời. Các bác sĩ đã cân nhắc đến khả năng thực hiện phẫu thuật để tách rời 2 đứa trẻ nhưng ca dính liền quá phức tạp nên khả năng này là rất khó.

    “Các ca phẫu thuật có thể được thực hiện trong một số ca sinh đôi dính liền, nhưng trường hợp này rất khó vì quá phức tạp và gần như không thể phẫu thuật”, bác sĩ Jai cho biết.


    “Mặc dù cặp sinh đôi có đầy đủ cơ quan nội tạng tách rời nhưng chúng đều dính liền bên trong một cơ thể, với chỉ 2 chân và 2 tay. Vì thế, bạn không thể tách rời trẻ em đó.”.

    Em bé sẽ được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt. Nhưng bố mẹ của em bé, 24 tuổi lại quyết định đưa con trai mình về nhà bất chấp rủi ro và cảnh báo từ các nhân viên bệnh viện.

    Và thật tiếc thay, em bé đã chết 32 giờ sau khi sinh. Nếu nghe lời khuyên của các bác sĩ, rất có thể cơ hội sống sót của em bé sẽ được cải thiện.


    Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong 100 trẻ sinh ra tại Ấn Độ thì lại có 2 trẻ có dị tật bẩm sinh, theo The Indian Express.

    “Chúng tôi đã có thể xác định được rằng 2,2% trẻ em sinh ra tại Ấn Độ với dị tật bẩm sinh. Điều này đồng nghĩa với gần 600.000 em bé sinh ra mỗi năm tại Ấn Độ với dị tật bẩm sinh, trong đó các dị tật về tim là phổ biến nhất.”, Tiến sĩ Anita Kar Pune của đại học Pune (Ấn Độ) cho biết.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Dailymail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]zJ4sC3M6pF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-hai-dau-duoc-sinh-ra-ky-dieu-nhung-roi-lai-qua-doi-32-gio-sau-sinh-a164826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.