+Aa-
    Zalo

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: “Góc khuất” của vụ việc đau lòng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hành vi trái với luân thường đạo lý của kẻ đánh đập, hành hạ, đốt tóc bé trai khuyết tật khiến dư luận hết sức phẫn nộ.
    (ĐSPL) - Hành vi trái với luân thường đạo lý của kẻ đánh đập, hành hạ, đốt tóc bé trai khuyết tật 14 tuổi khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Đằng sau câu chuyện về gã hàng xóm "bí ẩn" chắc chắn có những "góc khuất" đáng để bàn.
    Những ngày qua, tại xã Nghi Phú, TP.Vinh (Nghệ An), câu chuyện cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi) con anh Nguyễn Văn Sỹ (46 tuổi) và chị Trần Thị Giang (39 tuổi) nghi bị người hàng xóm là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi) giam cầm, hành hạ trong một khách sạn trên địa bàn khiến ai cũng xót thương. Điều đáng nói hơn, cháu bé bị thiểu năng trí tuệ và khi câu chuyện được kể ra, nhiều người phẫn nộ, mong mỏi cơ quan chức năng sớm bắt kẻ có hành vi đáng lên án này.
    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: “Góc khuất” của vụ việc đau lòng
    Theo bác sĩ, khả năng bé T. bị lạm dụng tình dục là rất cao
    Tìm hiểu từ gia đình, chân dung cháu bé khuyết tật tội nghiệp càng rõ hơn khiến cho hầu hết ai cũng thương xót. Thế nhưng, bên cạnh đó, có không ít những vấn đề khó lý giải liên quan đến trách nhiệm bố mẹ và cả chính người hàng xóm được xem là “bí ẩn” đã đưa T. đi khỏi nhà cả tháng trời.
    Bên cạnh đứa con tội nghiệp, anh Sỹ nghẹn ngào: “Tôi không ngờ lại có lúc xảy ra chuyện đau lòng như thế này. Chiều ngày 16/8, tôi vừa tắm cho nó xong một lúc thì không thấy đâu nữa cả. Hỏi những người hàng xóm, họ cho tôi biết là Sơn đã dẫn cháu đi. Hơn hai năm nay, Sơn đến thuê trọ cạnh nhà tôi và có đi lại với vợ chồng tôi như anh em nên tôi rất yên tâm. Bình thường, Sơn cũng đã dẫn T. đi chơi đâu đó vài ba ngày rồi mới đưa về nên tôi nghĩ lần này cũng như vậy nên không để ý lắm”.
    Clip: Bé khuyết tật 14 tuổi bị hành hạ chấn động dư luận
    Theo tìm hiểu từ người dân, anh Sỹ chị Giang kết hôn cách đây 15 năm và đã có với nhau 3 đứa con. T. là con đầu nhưng bất hạnh là từ lúc lọt lòng, em đã bị câm bẩm sinh, đầu óc phát triển không bình thường. Sinh còn không được như mong muốn nên vợ chồng anh Sỹ, chị Giang cũng phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, trong đó vấn đề mưu sinh luôn là trăn trở. Cách đây 2 năm, anh Sơn đến thuê trọ gần nhà và trở nên thân thiết với gia đình anh Sỹ. Thế nhưng, anh Sỹ chỉ nghe Sơn tâm sự là làm kỹ sư, lương tháng mười mấy triệu đồng còn những việc khác, hầu như không biết vì hành tung của Sơn cũng khá bí ẩn.
    Là người có học, biết ứng xử, lại quan tâm, thường xuyên vui đùa với T. nên vợ chồng anh Sỹ, chị Giang rất cảm phục Sơn. Lần gần đây nhất, sau khi đưa cháu Tú đi, Sơn có mấy lần tạt về nhưng đều bảo với gia đình là T. đang đi với Sơn, hiện đang chơi ở khách sạn, gia đình cứ yên tâm.
    Đến ngày 14/9, anh Sỹ thấy Sơn về dọn đồ để chuyển phòng đi nơi khác nhưng không thấy T. nên hỏi. Lúc này, Sơn trả lời là đang để T. ở một khách sạn trên phường Cửa Nam và sẽ sớm đưa về rồi thanh toán tiền phòng luôn. Khi Sơn đi, vợ chồng anh Sỹ lúc này mới chột dạ và tá hoả tìm con. Ngày 16/9, sau khi gặng hỏi mãi, Sơn mới nói cho anh Sỹ là cháu T. đang ở khách sạn cách nhà 500 mét. “Thấy con đi lâu, chúng tôi gọi điện cho Sơn để hỏi nhưng Sơn không bắt máy mà chỉ nhắn tin trả lời. Bình thường, những lần trước, Sơn cũng dẫn cháu đi rồi dẫn về. Cháu cũng rất vui và quấn quýt lấy Sơn nên vợ chồng tôi khá yên tâm. Ai ngờ, lần này Sơn lại đối xử với con tôi như vậy. Thực sự tôi cũng ân hận là hơi chủ quan”, anh Sỹ chia sẻ.
    Bà Lê Thị Tâm, một hàng xóm của gia đình anh Sỹ cho biết: “Cả xóm này, ai cũng thương thắng T. vì nó sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi. Giờ nghe cái tin này, chúng tôi thực sự rất sốc, thương nó quá. Nếu đúng là Sơn làm cái việc bệnh hoạn ấy thì thực sự đáng lên án. Chúng tôi ở đây ai cũng biết Sơn nhưng bình thường, chú ấy rất điềm đạm, trí thức nên nghĩ là người đàng hoàng, ai cũng quý. Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để sự thật được sáng tỏ”.
    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: “Góc khuất” của vụ việc đau lòng
    Chị Giang: "Vì quá tin Sơn nên gia đình tôi không cảnh giác"
    Tại bệnh viện, bác sỹ đang điều trị cho T. chuẩn đoán, khả năng em đã bị lạm dụng tình dục là rất cao. Chỉ có thế nên mới dẫn đến việc vùng kín bị tổn thương, dương vật sưng nề, hậu môn lở loét như vậy. Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mỗi lần bác sỹ đến khám T. lại nhăn mặt vì đau đớn. Thế nhưng là người câm điếc, lại bị thiểu năng nên đau đớn về thể xác và tinh thần mà T. đang phải chịu cũng không ai có thể hiểu hết. Chị Giang cho biết: “Mấy hôm nay, vợ chồng tôi suốt ngày ở bên con, nhìn thấy cháu mà thương. Tôi đi phụ hồ cho người ta đến tối đên mới về nên không có thời gian mà quan tâm con cái. Cũng chỉ vì chúng tôi tin người quá mà để con ra nông nỗi như thế này”.
    Ở một diễn biến khác, xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên cơ quan chức năng đã ngay lập tức vào cuộc. Ông Mai Chiến Thắng, Trưởng công an TP.Vinh cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Thanh Sơn để điều tra làm rõ hành vi bắt giữ và hành hạ người trái pháp luật.
    Dư luận cũng rất quan và muốn biết rõ hơn hành tung của Nguyễn Thanh Sơn. Nếu đúng Sơn là kẻ bệnh hoàn, lạm dụng tình dục trên thân xác của trẻ thiểu năng thì rất đáng lên án và phải bị trừng trị một cách nghiêm khắc.
    Sáng 22/9, Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết, hiện Công an thành phố Vinh đang ráo riết truy bắt nghi can Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật, hành hạ một cháu trai. Nạn nhân là cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi), trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, vốn bị câm từ khi mới lọt lòng mẹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-khuyet-tat-bi-hanh-ha-goc-khuat-cua-vu-viec-dau-long-a52086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan