+Aa-
    Zalo

    Bé trai mới sinh mắc bệnh lạ không có nhãn cầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần hai tuần sau khi sinh, một người phụ nữ Arizona phát hiện con trai mình mắc hội chứng hiếm gặp. Cậu bé không có nhãn cầu nhưng vẫn có dây thần kinh thị giác.
    (ĐSPL) - Gần hai tuần sau khi sinh, một người phụ nữ Arizona phát hiện con trai mình mắc hội chứng hiếm gặp. Cậu bé không có nhãn cầu nhưng vẫn có dây thần kinh thị giác.
    Ba tháng trước, Kelly Lopez sống tại Arizona, Mỹ đã sinh cậu bé Richie Lopez. Khi được 13 ngày tuổi, gia đình Lopez vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ thông báo rằng con trai họ không có nhãn cầu.“ Tôi đã rất sốc và nghĩ làm sao chuyện này có thể xảy ra” cô Kelly Lopez trao đổi với 3TV.

    Bé Richie sinh ra đã không có nhãn cầu.

    Các kết quả khám thai và siêu âm trước đó đều cho thấy thai nhi phát triển bình thường. Khi sinh bé Richie, ban đầu cô chỉ nghĩ mặt bé sưng lên nên che đôi mắt.
    Dù không có nhãn cầu nhưng cậu bé vẫn có dây thần kinh thị giác. Vì vậy, bác sĩ đã tiến hành khâu hai thiết bị tăng thể tích vào hốc mắt Richie để chúng tiếp tục phát triển. Họ hy vọng một ngày nào đó đôi mắt sẽ xuất hiện hoặc có thể cấy ghép mắt em.
    Tuy nhiên thiết bị tăng thể tích khiến Richie khó chịu. Bé thường xuyên cọ tay khiến chúng bị rơi. Kelly đã kịp nhặt và lắp lại một viên nhưng không tìm thấy viên còn lại. Cô đoán con chó của gia đình đã ăn nó.
    Năm ngoái, một em bé khác ở Denver, Calorado, Mỹ cũng chào đời mà không có nhãn cầu. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị mắc chứng bệnh hiếm gặp Anophthalmia, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/250.000 người.
    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, bệnh nhân mắc chứng bệnh hiếm gặp này hoàn toàn không có mô mắt hoặc cầu mắt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-moi-sinh-mac-benh-la-khong-co-nhan-cau-a81750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan