+Aa-
    Zalo

    Bé trai sơ sinh nằm khóc trong giỏ nhựa bị bỏ lại ven tỉnh lộ

    • DSPL
    ĐS&PL Người đi đường phát hiện một bé sơ sinh được quấn khăn đang nằm khóc trong giỏ nhựa màu đỏ, bị bỏ lại ven tỉnh lộ 705.

    Dân Việt đưa tin, chiều 25/7, người đi đường phát hiện một bé sơ sinh được quấn khăn đang nằm khóc trong giỏ nhựa màu đỏ bị bỏ lại ven tỉnh lộ 705 đoạn qua địa bàn Mỹ Hiệp, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).

    Ngay sau đó, lực lượng Công an xã cùng chính quyền địa phương đã đưa bé trai về chăm sóc tại Trạm y tế xã. Bé cân nặng 3,2kg, tình trạng sức khỏe bình thường và trên người không có tì vết gì.

    be trai so sinh nam khoc trong gio nhua bi bo lai ven tinh lo
    Người dân phát hiện cháu bé bị bỏ lại đang nằm khóc ven tỉnh lộ 705. Ảnh: Dân Việt

    Thời điểm phát hiện, cháu bé đang nằm trong 1 rổ nhựa màu đỏ và được cuộn trong khăn, quần áo, không có đồ vật hoặc giấy tờ nào kèm theo.

    Sáng 26/7, trao đổi trên Dân Việt, cán bộ UBND xã Mỹ Sơn cho biết, vụ việc may mắn được người dân phát hiện kịp thời nên sức khỏe bé trai được ổn định, hiện cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại trạm y tế và chờ người thân đến nhận. Chính quyền địa phương cũng đã thông báo rộng rãi để người thân đến nhận lại cháu bé. Trong trường hợp không có người đến nhận, địa phương sẽ giải quyết theo đúng quy định.

    Trong diễn biến khác, trước đó, người dân phát hiện một bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước một cổng chùa ở Hà Tĩnh.

    Theo đó, sáng 23/7, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh - cho biết chính quyền địa phương đang tiếp nhận và chăm sóc một bé trai sơ sinh được phát hiện bỏ trước cổng chùa.

    Theo đó, khoảng 15h30, ngày 22/7, các sư thầy chùa Long Đàm, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh phát hiện một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cửa chùa.

    Bên cạnh bé trai còn một chiếc làn đựng khăn, mũ, tất, sữa, bỉm và một bức thư viết vội. Trong thư người viết mong muốn nhà chùa tiếp nhận, chăm sóc bé.

    Sau khi nhặt được bé trai, nhà chùa đã liên hệ với chính quyền phường Đức Thuận để làm thủ tục tiếp nhận, bàn giao cho trạm y tế địa phương chăm sóc.

    Bé trai nặng khoảng 3kg, không dị tật. Qua kiểm tra sức khỏe, cháu bé có thể trạng khá tốt.

    Địa phương đã phát thông báo để gia đình cháu bé đến làm thủ tục nhận lại. Trường hợp không có người thân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-so-sinh-nam-khoc-trong-gio-nhua-bi-bo-lai-ven-tinh-lo-a545763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan