+Aa-
    Zalo

    Bé trai sơ sinh nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, được bọc trong một túi nilon màu đen đựng ở thùng xốp đang được Trạm y tế phường Kim Giang chăm sóc.

    (ĐSPL) - Một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, được bọc trong một túi nilon màu đen đựng ở thùng xốp đang được Trạm y tế phường Kim Giang chăm sóc.

    Trao đổi trên báo Người Lao động sáng 2/7, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Trạm vừa cứu sống bé trai bị cha mẹ bỏ rơi trong túi nilon màu đen được đựng trong hộp xốp.

    Bé trai sơ sinh nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon.

    Bà Hoa cho biết thêm: “Khi chúng tôi tiếp nhận cháu, dây rốn của cháu bị co thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở, cân nặng được 3,3kg, sức khỏe của cháu giờ khá tốt. Hôm tiếp nhận cháu vào đúng cuối tuần tôi trực nên tôi đã đem cháu về nhà để chăm sóc, đến ngày đi làm thì sáng tôi đưa cháu ra trạm, tối lại đưa về. 

    Hôm qua (1/7), chúng tôi đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra sức khỏe thì mọi vấn đề với cháu đề tốt. Đến chiều cùng ngày, chúng tôi đã bàn giao cháu cho một Trung tâm bảo trợ Xã hội trên địa bàn TP Hà Nội nuôi dưỡng vì ở đó có điều kiện nuôi dưỡng tốt hơn”.
    Được biết, người nhặt được cháu bé là chị Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi, ở Yên Bái), hiện đang ở tại khu vực đường Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân – Hà Nội).

    Chị Duyên cho biết: Khoảng 3h30 rạng sáng ngày (26/6), chị nhìn thấy 1 thùng xốp “lạ” để ngay vỉa hè gần ngôi nhà nơi chị ở. Khi mở ra thì bàng hoàng phát hiện một cháu bé còn nguyên dây rốn được bọc trong một túi nilon màu đen bị bỏ rơi trong thùng xốp.

    Bé sơ sinh đã được giao cho Trung tâm bảo trợ Xã hội trên địa bàn TP Hà Nội nuôi dưỡng.

    Ngay sau đó, chị Duyên liền đưa cháu bé vào nhà lau rửa, quấn vải cho cháu; đồng thời báo ngay cho công an phường Kim Giang. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng không có bất cứ thông tin gì về cháu bé.

    Đến 9h sáng cùng ngày, cháu được bàn giao cho Trạm y tế phường Đại Kim thăm khám và chăm sóc.

    Theo trạm trưởng trạm y tế phường Kim Giang, ngay sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi đã có rất nhiều người dân từ các nơi đến xin nuôi nhưng trạm từ chối, có nhiều bà mẹ có con nhỏ cũng đến cho cháu bé bú, cho quần áo, cho sữa…

    Cũng theo bà Hoa, trong thời gian chăm sóc, đã có rất nhiều người ngỏ ý muốn được nuôi dưỡng nhưng chức năng của bà không giải quyết được.

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:
    [mecloud]Yjbxt0zEtY[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-so-sinh-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-trong-tui-nilon-a100610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.