+Aa-
    Zalo

    Bé trai tặng mẹ con lợn tiết kiệm, số tiền bên trong gây choáng váng

    ĐS&PL Người mẹ không khỏi ngạc nhiên khi thấy số tiền mà con trai tiết kiệm được trong hơn 8 tháng.

    Cư dân mạng xứ Trung mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện bé trai ở tỉnh Giang Tô (miền Đông Trung Quốc) tặng mẹ con lợn đất chứa toàn bộ số tiền mà em tiết kiệm được trong hơn 8 tháng.

    Theo Star Video, bé trai đã nỗ lực hết sức để nhét đầy con lợn đất với cả tiền giấy và tiền xu. Sau khi nhận được con lợn chứa đầy tiền tiết kiệm từ con trai, người mẹ quyết định lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ bằng cách quay lại video về quá trình mở quà.

    Có thể thấy, người mẹ đặt một tấm vải màu tím bên dưới con lợn đất, ngồi xuống sàn nhà và cầm búa bên tay phải. Lợn đất vỡ làm đôi chỉ sau vài cú đập búa nhẹ, để lộ số tiền giấy lớn bên trong, đa số là tờ 100 NDT (khoảng 339.000 đồng), kèm theo đó là hàng loạt đồng tiền xu.

    be trai tang me con lon tiet kiem so tien ben trong gay bat ngo
    Người mẹ đập lợn đất chứa gần 90 triệu đồng mà con trai tiết kiệm trong 8,5 tháng. Ảnh: SCMP

    Người mẹ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy lượng lớn tiền giấy và tiền xu trong bụng lợn đất. Lúc này, cậu bé khoe với mẹ: “Con đã tiết kiệm toàn bộ số tiết này đấy”. Người mẹ sau đó lấy toàn bộ tiền giấy ra khỏi lợn đất, xếp chồng trên sàn nhà.

    Sau khi kiểm đếm toàn bộ số tiền giấy và tiền xu, chị không giấu nổi sự ngạc nhiên khi phát hiện con trai tiết kiệm được 26.420 NDT (gần 90 triệu đồng) trong vòng 8,5 tháng.

    Hành động của bé trai khiến cư dân mạng vừa cảm động vừa thích thú và dành nhiều lời khen. Dù vậy, một số người lại đặt ra câu hỏi về số tiền lớn mà bé trai tiết kiệm được và câu chuyện phía sau món quà.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    - Một cậu bé ngoan lớn lên trong gia đình có cách nuôi dạy con tử tế.

    - Thật là một đứa trẻ đáng yêu! Ước gì con trai nhỏ của tôi cũng tặng cho tôi bất ngờ lớn như vậy.

    - Đứa trẻ tiết kiệm được 26.420 NDT trong 8 tháng có nghĩa là gì? Nếu cậu bé được cho 100 NDT tiền tiêu vặt, vậy có nghĩa cậu bé không tiêu một đồng nào hay sao?

    - Liệu có phải gia đình này đang phô trương sự giàu có không?

    Văn hóa truyền thống Trung quốc luôn khuyến khích con cháu hiếu thảo và yêu thương bố mẹ, gia đình. Hồi tháng 6/2022, một bé trai 8 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc đã bỏ ra 1.000 NDT (khoảng 3,38 triệu đồng) để mua nhẫn vàng tặng mẹ.

    Cùng tháng, nhân Ngày của Cha, bé trai 10 tuổi sinh sống tại miền Bắc Trung Quốc cũng tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm 713 NDT (khoảng 2,4 triệu đồng) cho cha để chi trả viện phí điều trị cho em gái 5 tuổi mắc bệnh máu trắng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tang-me-con-lon-tiet-kiem-so-tien-ben-trong-gay-bat-ngo-a549395.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan