+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong sau tiêm ở Hòa Bình: Kim chưa rút khỏi tay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi được điều dưỡng tiêm 2 liều thuốc, bé trai bị tím tái và ngất đi (kim chưa rút ra khỏi tay), được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

    (ĐSPL) - Sau khi được điều dưỡng tiêm 2 liều thuốc, bé trai bị tím tái và ngất đi (kim chưa rút ra khỏi tay), được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

    Bé trai tử vong sau tiêm: Kim chưa rút khỏi tay

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 5/12 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Nạn nhân là cháu B.H. P. (32 tháng tuổi) – con trai của anh B.T. D. (SN 1981) và chị N.T.T.T. (SN 1983), trú tại tổ 15 phường Phương Lâm, TP Hòa Bình.

    Vụ việc xảy ra một cách đột ngột khiến những người thân trong gia đình cháu P. vừa đau xót, vừa bức xúc. Bởi người nhà cháu bé cho rằng các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình điều trị cho cháu bé không nhiệt tình.

    Theo bà L.T.T. (bà ngoại cháu P.) cho biết: Trước khi cháu P. được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, gia đình có đưa cháu thăm khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương vì cháu bị ốm nhẹ.

    Bé trai tử vong sau tiêm: Kim chưa rút khỏi tay

    Bà ngoại cháu P. đau xót trước sự ra đi của cháu trai.

    “Sáng hôm xảy ra vụ việc cháu vẫn ăn cháo, ngô và đi lại được bình thường. Sau khi được điều dưỡng tiêm, cháu bị tím tái và ngất đi (kim chưa rút ra khỏi tay). Lúc đó các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu đơn giản rồi mới đưa đến buồng cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi”, bà Tâm nói trong tiếng khóc nghẹn lòng.

    “Chúng tôi đòi gặp giám đốc bệnh viện nhưng họ không cho gặp, ngay chiều hôm gia đình đã báo cho Công an tỉnh Hòa Bình xuống để giải quyết”, bà T. cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 8/12 phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Đình Vận – Bác sĩ chuyên khoa II – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Bé trai tử vong sau tiêm: Kim chưa rút khỏi tay
    Bác sĩ Đỗ Đình Vận – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trao đổi với phóng viên.

    Ông Vận cho biết: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận trường hợp cháu B.H.P. (32 tháng tuổi) nhập viện sáng 5/12. Sau khi làm các thủ tục khám, chụp X-Quang… chẩn đoán cháu P. bị viêm phế quản phổi và viêm tai giữa cấp 2 bên.

    Đến khoảng 11h15 cùng ngày, cháu P. được tiêm thuốc theo chỉ định (Methylprednisolon tiêm tĩnh mạch trước; sau đó là akedim) nhưng sau khoảng 30 giây tiêm thuốc akedim cháu Phong bị tím tái người. Các điều dưỡng đã khẩn trương đưa bệnh nhân đến buồng cấp cứu nhưng không kịp”, ông Vân thông tin.

    Theo ông Vân, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện cũng đã đến thăm hỏi và gửi lời chia buồn cùng với gia đình cháu P.

    “Thực sự tất cả chúng tôi không ai muốn xảy ra sự việc như vậy. Còn đối với 2 điều dưỡng Bàn Thị Quyết và Ngô Thị Kim Ngân chúng tôi cũng đã yêu cầu viết bản tường trình lại toàn bộ sự việc trong ca trực hôm đó. Đồng thời phối hợp với công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cháu P. tử vong.

    Phía bệnh viện đã có báo cáo vụ việc gửi lên Sở Y tế Hòa Bình và sẽ nhanh chóng tiến hành họp hội đồng để có biện pháp xử lý những người có liên quan”, ông Đỗ Đình Vận cho biết thêm.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường phối hợp với lực lượng pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của những người có liên quan. Toàn bộ số thuốc, cùng các vật chứng mà điều dưỡng sử dụng tiêm cho cháu B.H.P. hiện tại đang được cơ quan công an niêm phong cẩn thận để phục vụ cho công tác điều tra.

    Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tu-vong-sau-tiem-o-hoa-binh-kim-chua-rut-khoi-tay-a73416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan