+Aa-
    Zalo

    Bé trai từng bị bố ép cởi trần chạy trong tuyết 10 năm trước giờ ra sao?

    ĐS&PL Dưới sự rèn luyện của bố, Đa Đa không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất mà còn đạt nhiều thành tích học tập đáng nể. Dù vậy, phương pháp giáo dục con của bố Đa Đa vẫn gây không ít tranh cãi.

    Theo trang 163, năm 2012, dưới cái lạnh -13 độ C ở New York (Mỹ), một bé trai 4 tuổi cởi trần chạy trên con đường phủ đầy tuyết. Cậu bé đỏ bừng mặt vì lạnh, vừa chạy vừa khóc: “Bố ơi, ôm con đi”. Tuy nhiên, người bố vẫn không mềm lòng, lớn tiếng nói với con trai: “Chạy về phía trước, nhanh lên”.

    Được biết, người bố tên Hà Liệt Thắng (người Trung Quốc) còn cậu bé cởi trần chạy dưới tuyết là con trai ruột của ông tên Hà Nghi Đức (biệt danh Đa Đa, SN 2008). Đa Đa vốn là đứa trẻ sinh non, khi chào đời nhiều bộ phận trên cơ thể chưa phát triển hoàn thiện.

    Cậu bé phải nằm trong lồng ấp suốt 2 tháng. Bác sĩ khuyên gia đình Đa Đa chuẩn bị tâm lý, nói rằng cậu bé có thể bị bại não hoặc mất trí nhớ, đồng thời nhắc gia đình suy nghĩ xem có muốn cứu con hay không.

    Do sinh con ở độ tuổi trung niên nên anh Hà Liệt Thắng không muốn để con trai là một đứa trẻ yếu ớt. Sau khi Đa Đa xuất viện, anh xây dựng một lộ trình đào tạo nghiêm khắc cho con trai.

    thanh tich dang ne cua be trai tung bi bo ep coi tran chay trong tuyet 10 nam truoc
    Cách đây 10 năm, Đa Đa từng bị bố bắt cởi trần chạy bộ trong thời tiết lạnh giá.

    Biết trẻ sinh non có miễn dịch kém và bơi lội có thể giúp trẻ tăng miễn dịch, anh thả con trai vào bể bơi cả tiếng rồi mới ôm cậu bé ra ngoài. Đêm hôm đó, Đa Đa bị tiêu chảy liên tục. Thương Đa Đa, tất cả thành viên trong gia đình đều phản đối kế hoạch đào tạo của anh Hà Liệt Thắng nhưng anh vẫn nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình.

    Cuối cùng, cả nhà thống nhất để anh rèn Đa Đa trong 1 tuần, nếu cậu bé vẫn chưa thích nghi được thì dừng lại. Kỳ diệu thay, trong tuần đó, Đa Đa ngày càng quen với việc bơi lội trong nước, không còn quấy khóc hay bị tiêu chảy nữa, da dẻ hồng hào, sức khỏe cũng tốt lên từng ngày.

    Kết quả này khiến anh Hà Liệt Thắng càng tự tin hơn về phương pháp rèn luyện của mình. Khi Đa Đa biết đi, anh cho con luyện tập đi bộ đường dài. Tới năm cậu bé 2 tuổi, anh cùng con leo núi Nam Kinh (Trung Quốc). Lên 4 tuổi, Đa Đa được bố cho tham gia cuộc thi trèo thuyền ở Thanh Đảo dành cho trẻ em có độ tuổi trung bình là 7 và xuất sắc giành vị trí quán quân.

    Cùng năm, mặc dù trải qua các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hạ đường huyết, thậm chí suy sụp và khóc rất nhiều nhưng Đa Đa đã cùng bố chinh phục núi Phú Sĩ (Nhật Bản) ở độ cao 3.776m sau 15 tiếng leo. Bên cạnh đi bộ đường dài và leo núi, anh Hà Liệt Thắng còn cho con trai học các lớp đào tạo tài nặng như võ thuật, trượt băng, nhảy hip-hop…

    thanh tich dang ne cua be trai tung bi bo ep coi tran chay trong tuyet 10 nam truoc2
    Ngoài đi bộ đường dài và leo núi, anh Hà Liệt Thắng còn cho con trai học các lớp đào tạo tài nặng như võ thuật, trượt băng, nhảy hip-hop…

    Phương pháp giáo dục con đầy khắc nghiệt của anh Hà Liệt Thắng đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, cư dân mạng còn đặt cho anh biệt danh “bố đại bàng”. Thay vì tức giận, anh lại chấp nhận biệt danh này, cho rằng khi giáo dục trẻ em thì không nên ôm chúng vào lòng mà hãy như đại bàng đẩy trẻ xuống vực, để chúng có thể chịu đựng gian khổ và có ý chí kiên cường hơn.

    Dưới sự “giáo dục kiểu đại bàng”, theo thời gian, sức khỏe thể chất của Đa Đa phát triển rất tốt, cậu bé sở hữu chiều cao vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa. Ngoài ra, Đa Đa cũng sớm đạt nhiều thành tích học tập “khủng”.

    Cụ thể, năm 2017, khi mới 9 tuổi, Đa Đa đăng ký kỳ thi tự học tại Đại học Nam Kinh và trở thành sinh viên đại học. Đến tháng 9/2021, ở tuổi 13, cậu hoàn thành 12 khóa học để lấy bằng MBA của trường đại học ở Tây Ban Nha.

    thanh tich dang ne cua be trai tung bi bo ep coi tran chay trong tuyet 10 nam truoc3
    Đa Đa hoàn thành 12 khóa học để lấy bằng MBA của trường đại học ở Tây Ban Nha ở tuổi 13.

    Năm 2022, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Đa Đa đăng ký học tiến sĩ ở Đại học Sao Paulo (Philippines), trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ trẻ nhất trong lịch sử trường. Khi được hỏi muốn làm gì khi lớn lên, Đa Đa nói: “Tôi muốn trở thành một doanh nhân, kiếm nhiều tiền và giúp đỡ người khác”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tung-bi-bo-ep-coi-tran-chay-trong-tuyet-10-nam-truoc-gio-ra-sao-a559186.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan