+Aa-
    Zalo

    Bé trai viết văn kể thích chơi trò cảnh sát bắt trộm, biết lý do khiến ai cũng phải toát mồ hôi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bài văn được chia sẻ, ai cũng bất ngờ khi một học sinh tiểu học lại có thể suy nghĩ có 1-0-2 như vậy.

    Tập làm văn không chỉ là môn học quan trọng của học sinh, trong mắt người lớn, nó còn là "vựa muối" gây cười, bởi các bài văn đều được viết dưới góc nhìn ngây ngô, đôi khi tưởng tượng quá đà hoặc chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc của trẻ con. Mới đây, dân mạng lại được phen cười nghiêng ngả trước bài văn "bá đạo" của một học sinh tiểu học.

    Học sinh này viết: Em thích chơi trò cảnh sát bắt kẻ trộm. Em chơi ở trong nhà. Em chơi với chị. Chị em làm cảnh sát còn em làm kẻ trộm. Chị em bỏ em vào trong tù giả vờ và em trốn thoát tù".

    Học trò này viết rất đúng hướng, mở đầu nêu ra trò chơi mình thích, rồi tả rõ địa điểm, người cùng chơi, thậm chí còn chi tiết đến mức miêu tả cả vai trò lẫn cách chơi. Câu văn tuy không có gì đặc sắc những vẫn ngắn gọn, dễ hiểu.

    Tới đây, đoạn văn kể chuyện có vẻ vô cùng bình thường. Thế nhưng, câu tiếp theo mới khiến ai nấy ngã ngửa: "Lợi ích của nó là em vào tù thật thì em thoát được". Sau đó thanh niên nhí này kết luận: "Em cảm thấy rất vui vì chơi với chị".

    viet van ke thich choi canh sat bat cuop

    Ai mà ngờ một học sinh tiểu học lại có thể suy nghĩ có 1-0-2 như vậy. Có lẽ đây chỉ là suy nghĩ non nớt được bật ra khi xem các bộ phim vượt ngục của cậu bé nghịch ngợm này.

    Sau khi được chia sẻ, bài văn đã lập tức tạo ra một "cơn sốt" trong cộng đồng mạng. Ai cũng thích thú vì những câu chữ hồn nhiên, lém lỉnh của học sinh này. Nhiều người nhận xét, dù có hơi tưởng tượng quá mức nhưng những câu văn cũng quá đỗi đáng yêu.

    Qua các bài văn, phụ huynh có thể nắm bắt được suy nghĩ của con mình, từ đó có những định hướng giáo dục tốt hơn. Trẻ em luôn đơn giản nhưng không hay nói ra suy nghĩ của mình, vì vậy cần luôn quan tâm đến các con dù trong hành động nhỏ nhất, từ đó mới thấu hiểu được hết con mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-viet-van-ke-thich-choi-tro-canh-sat-bat-trom-biet-ly-do-khien-ai-cung-phai-toat-mo-hoi-a529312.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan