+Aa-
    Zalo

    Becamex huy động 1.500 tỷ đồng trái phiếu

    • DSPL
    ĐS&PL BCM vừa phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu gồm kỳ hạn 2 năm và 3 năm để thanh toán các chi phí liên quan để thực hiện thi công xây dựng cơ sở hạ tầng; hoàn trả lại tiền cho các nhà đầu tư do không thực hiện dự án; nhận chuyển nhượng kinh doanh, cho thuê đất,...

    Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, MCK: BCM, sàn HoSE) vừa thông báo đã phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu.

    becamex huy dong 1500 ty trai phieu dspl
    Becamex huy động 1.500 tỷ đồng từ trái phiếu. Ảnh minh họa

    Đây là loại trái phiếu sẽ được mua lại trước hạn khi người sở hữu trái phiếu thực hiện quyền bán lại hoặc đề nghị của tổ chức phát hành.

    Đơn vị chào bán 3 lô trái phiếu, trong đó, hai lô phát hành đầu tiên có lãi suất 8,2%/năm và 9%/năm, kỳ hạn 2 năm, đáo hạn vào ngày 11/6/2023. Kỳ trả lãi 6 tháng liên tục kể từ ngày phát hành. Lô trái phiếu còn có kỳ hạn 3 năm, ngày đáo hạn là 18/6/2024.

    Theo phương án phát hành công bố hồi tháng 5, số tiền huy động sẽ được Becamex IDC sử dụng để thanh toán các chi phí liên quan để thực hiện thi công xây dựng cơ sở hạ tầng; hoàn trả lại tiền cho các nhà đầu tư do không thực hiện dự án; thực hiện các nhu cầu tài chính của khách hàng; nhận chuyển nhượng kinh doanh, cho thuê đất.

    Được biết, với 1.500 tỷ đồng huy động được, doanh nghiệp dự kiến thanh toán khoản tiền ứng đầu tư dự án cho công ty liên kết là CTCP Becamex Bình Định. Tại thời điểm cuối quý II/2021, số nợ phải trả cho Becamex Bình Định là 400 tỷ đồng.

    Doanh nghiệp cũng sử dụng vốn nhằm mục đích thanh toán nợ gốc, lãi với các khoản vay trái phiếu và vay các bên liên quan.

    Trước đó, vào cuối tháng 3, doanh nghiệp đã chào bán 2.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ kỳ hạn 5 năm, lãi suất 4 kỳ đầu là 10%/năm và tối thiểu không thấp hơn 10,5% kể từ kỳ tính lãi thứ 5 trở đi. Kỳ trả lãi là 3 tháng một lần.

    Hai đợt trái phiếu phát hành từ đầu năm đều là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được bảo đảm bằng quyền sử dụng các lô đất tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

    Sắp tới, doanh nghiệp dự kiến phát hành riêng lẻ trái phiếu doanh nghiệp lần 3 với tổng mệnh giá tối đa 2.500 tỷ đồng, đảm bảo bằng tài sản thuộc sở hữu của Becamex IDC và/hoặc tài sản của bên thứ 3 khác.

    Chi tiết về thời gian, lãi suất và mục đích của đợt phát hành này đến nay vẫn chưa được tiết lộ. Nếu đợt phát hành này hoàn tất, Becamex IDC sẽ huy động 6.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm đến nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/becamex-huy-dong-1-500-ty-dong-trai-phieu-a514240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan