Belarus bác tin xảy ra nổ súng ở biên giới với Ukraine


Thứ 2, 27/02/2023 | 14:34


Cùng sự kiện

Cơ quan biên giới Belarus mới đây đã bác tin về một vụ xả súng xuyên biên giới với Ukraine khiến một binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Ngày 26/2 (giờ địa phương), phía Belarus đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc xảy ra một vụ xả súng ở biên giới với Ukraine.

Cụ thể, ông Anton Bychkovsk - người phát ngôn của Ủy ban Biên giới Nhà nước - cho biết: "Một số nguồn tin internet trích dẫn tin từ Ukraine nói rằng có một vụ xả súng ở khu vực biên giới với Ukraine hôm 25/2. Đây là thông tin do những kẻ cực đoan lan truyền và hoàn toàn không đúng sự thật. Không có bất kỳ sự cố nào về súng và lực lượng biên phòng không hề nổ súng ở biên giới".

Tin thế giới - Belarus bác tin xảy ra nổ súng ở biên giới với Ukraine
Ukraine và Belarus có chung đường biên giới dài 1.000 km. Ảnh: CNN 

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu bộ phận thông tin và phân tích tại Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Belarus cho biết nước này sẽ thay đổi vị trí phòng thủ. Cụ thể, Belarus cho biết họ sẽ xác định tất cả những tổ chức kêu gọi xung đột ở nước này là mối đe dọa an ninh quốc gia. 

Trước đó, ngày 21/2, Belarus đưa tin một nhóm binh sĩ Ukraine đang tập trung ở biên giới, gây ra mối đe dọa an ninh với nước này. Được biết, tình hình biên giới Belarus - Ukraine đang trở nên căng thẳng hơn kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Minh Hạnh (Theo Sputnik News) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-bac-tin-xay-ra-no-sung-o-bien-gioi-voi-ukraine-a567141.html