+Aa-
    Zalo

    Belarus nói sẽ chỉ chiến đấu cùng Nga nếu bị tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, ông sẽ chỉ ra lệnh cho quân đội chiến đấu cùng Nga nếu một nước khác tấn công Belarus.

    Ngày 16/2 (giờ địa phương), hãng thông tấn nhà nước Belta trích lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẽ chỉ điều động binh lính chiến đấu cùng Nga nếu Belarus bị tấn công.

    tong thong belarus
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Reuters 

    Tổng thống Belarus cho hay: "Tôi sẵn sàng chiến đấu cùng Nga từ lãnh thổ Belarus trong một điều kiện duy nhất: Một binh sĩ của quốc gia khác đi vào lãnh thổ Belarus và làm hại người dân của tôi. Nếu họ gây hấn với Belarus, chúng tôi sẽ đáp trả và cuộc xung đột sẽ thay đổi bản chất".

    Trước đây, ông Lukashenko đã nhiều lần phủ nhận các thông tin từ Ukraine và phương Tây cho rằng Belarus sẽ tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động cách đây một năm. 

    Cũng theo ông Lukashenko, ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga - Tổng thống Vladimir Putin - trong ngày 17/2.

    Tháng 2/2022, Nga đã sử dụng Belarus làm bàn đạp khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Belarus là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Nga, từ đầu năm 2023, hai quốc gia này đã tăng cường các cuộc tập trận không quan chung. Động thái trên đã làm dấy lên lo ngại Minsk chuẩn bị đóng một vai trò tích cực trong kế hoạch sắp tới của Nga, đặc biệt trong thời điểm có những lời cảnh báo Moscow chuẩn bị giai đoạn tấn công mới tại Ukraine.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-noi-se-chi-chien-dau-cung-nga-neu-bi-tan-cong-a566176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan