+Aa-
    Zalo

    Belarus sẽ tổ chức tập trận quân sự gần biên giới Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Belarus sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự vào tháng 6 và tháng 7 tại khu vực Gomel, gần biên giới Ukraine.

    Hãng thông tấn nhà nước BelTA ngày 30/5 (giờ địa phương) đưa tin Belarus sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự vào tháng 6 và tháng 7 tới ở Gomel. Được biết, vùng Gomel của Belarus giáp với biên giới Ukraine ở phía Nam và từng được xem "vùng cấm" xung quanh nơi xảy ra thảm họa lò phản ứng hạt nhân Chernobyl. Về phía Đông, khu vực này cũng giáp với Nga.

    Theo đó, BelTA  dẫn lời ông Andrey Krivonosov, chính ủy quân sự vùng Gomel, cho biết các cuộc tập trận sẽ diễn ra trong thời gian từ 22/6 đến 1/7/2022. 

    tong thong belarus
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Reuters 

    Cụ thể, ông Krivonosov thông tin: "Những sự kiện kiểu này được tổ chức theo truyền thống nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và động viên của các quân ủy, đồng thời nâng cao kiến ​​thức quân sự và kỹ năng thực hành của những người có nghĩa vụ quân sự". 

    Ông Krivonosov nói thêm, vào ngày 28/6 đến ngày 16/7, những người có nghĩa vụ quân sự sẽ tham gia huấn luyện quân sự. 

    Là một đồng minh thân cận của Nga, hồi tháng 3 vừa qua Belarus cho biết các lực lượng vũ trang của họ không tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tuy nhiên, vào ngày 26/5, nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh thành lập một bộ chỉ huy quân sự mới ở khu vực miền Nam đất nước, giáp biên giới với Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-se-to-chuc-tap-tran-quan-su-gan-bien-gioi-ukraine-a539423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan