+Aa-
    Zalo

    Belarus tố Ukraine triển khai binh sĩ và vũ khí tối tân tới khu vực biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL Phó tổng tham mưu trưởng thứ nhất của Lực lượng vũ trang Belarus Igor Korol cho biết Ukraine đã triển khai binh sĩ và nhiều vũ khí tối tân tới khu vực biên giới 2 nước.

    Ngày 15/5 (giờ địa phương), Phó tổng tham mưu trưởng thứ nhất của Lực lượng vũ trang Belarus, Tướng Igor Korol, cho biết Ukraine đã triển khai khoảng 10.000 binh sĩ và nhiều vũ khí tối tân tới khu vực biên giới 2 nước. 

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với STV, ông Igor Korol tiết lộ: "Hôm nay, Ukraine đã đưa khoảng 10.000 binh sĩ đến gần biên giới Belarus theo hướng Rovno. Trong đó, 6.000 quân ở hướng Ovruch và khoảng 4.500 quân ở hướng Chernigov. Các lực lượng này bao gồm các đơn vị pháo binh được trang bị vũ khí tối tân của Mỹ và các đơn vị phòng không".

    Ngoài ra, phó tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Belarus nói thêm: "Có dữ liệu khách quan cho thấy các điểm phản công của Mỹ đã được triển khai ở khu vực lân cận biên giới chúng tôi. Người Ukraine đang khai thác các con đường, các cây cầu ở các khu vực giáp ranh và đang tuần tra các khu vực này. Tất cả đều được trang bị vũ khí chiến đấu, vì vậy bất kỳ hành động khiêu khích nào đều có thể xảy ra".

    binh si ukraine
    Các binh sĩ Quân đội Ukraine. Ảnh: AP 

    Hiện, Ukraine chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

    Hồi tuần trước, các Lực lượng vũ trang Belarus cũng đã thông báo về kế hoạch triển khai đơn vị hoạt động đặc biệt ở ba khu vực gần biên giới phía Nam với Ukraine vì "Mỹ và đồng minh đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại biên giới quốc gia".

    Cụ thể, trong tuyên bố ngày 10/5, Lực lượng vũ trang Belarus cho biết: "Để đảm bảo an ninh cho Cộng hòa Belarus ở hướng Nam, các đơn vị thuộc lực lượng hoạt động đặc biệt sẽ được triển khai trên ba hướng chiến thuật". 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-to-ukraine-trien-khai-binh-si-va-vu-khi-toi-tan-toi-khu-vuc-bien-gioi-a537756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan