+Aa-
    Zalo

    Bến Tre: Bắt nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt 92 triệu đồng

    ĐS&PL Văn Bá Tâm đã lừa đảo, chiếm đoạt 92 triệu đồng của một phụ nữ, hứa sẽ lo lót vụ thi hành án dân sự cho người này.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Đại (Bến Tre) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam tạm giam đối với Văn Bá Tâm (33 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    bat nam thanh nien lua chiem doat 92 trieu dong cua nguoi bi thi hanh an dsl
    Văn Bá Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

    Theo kết quả điều tra, năm 2020, chị HY (42 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) bị cơ quan thi hành án dân sự huyện Giồng Trôm kê biên tài sản gồm 4 thửa đất, chuẩn bị cưỡng chế để thi hành bản án dân sự.

    Chị Y. muốn giữ lại các thửa đất, nhưng không đủ tiền để thực hiện nghĩa vụ thi hành án. Qua người quen giới thiệu chị Y. biết Tâm và Tâm nói với chị Y. là có khả năng giúp chị Y. mượn được 1,5 tỷ đồng.

    Ngày 11/6/2021, Tâm gọi điện thoại cho chị Y. bảo đưa cho Tâm 35 triệu đồng để “lo lót" cho những người “phía sau" vụ thi hành án của chị. Tin lời, chị Y. đã giao cho Tâm đủ số tiền nêu trên.

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, từ ngày 15/7/2021 đến ngày 6/10/2021, Tâm tiếp tục lừa chị Y. đưa tiền 3 lần, tổng cộng số tiền Tâm chiếm đoạt của chị Y là 92 triệu đồng.

    Đến ngày 27/10/2021, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Giồng Trôm tiến hành kê biên, cưỡng chế, bán đấu giá các thửa đất của chị Y. Biết mình bị lừa, chị Y. gởi đơn tố cáo Tâm đến công an.

    Tại cơ quan Công an, Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại tiến hành khởi tố, tạm giam Văn Bá Tâm để tiếp tục điều tra, xử lý.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, theo Vietnamplus, ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Bình (sinh năm 1986, trú tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Kết quả xác định, Hoàng Thị Bình là Kế toán trưởng của một công ty đóng trên địa bàn huyện Nghi Xuân, đăng ký và hoạt động ngành nghề kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng.

    Dùng thủ đoạn giảm giá mạnh các mặt hàng vật liệu xây dựng, bán thấp hơn đại lý phân phối, Hoàng Thị Bình đã lừa đảo hơn 100 người với số tiền hơn 40 tỷ đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-bat-nam-thanh-nien-lua-dao-chiem-doat-92-trieu-dong-a546264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan