+Aa-
    Zalo

    Bến Tre: Cháy lớn tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, hầu hết máy chủ lưu trữ dữ liệu bị thiêu rụi

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm nay (9/2), hỏa hoạn do sự cố về điện đã thiêu rụi hầu như toàn bộ hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

    Hôm nay (9/2), hỏa hoạn do sự cố về điện đã thiêu rụi hầu như toàn bộ hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

    Do vụ cháy trong phòng kín, xung quanh được bao bọc bởi các hàng ràu kiên cố nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Báo Thanh niên

    Chiều 9/2, bác sĩ Trình Minh Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre cho biết, vào khoảng 16h cùng ngày, khu vực phòng để máy chủ (máy vi tính quản lý toàn bộ hệ thống máy tính và lưu trữ dữ liệu của bệnh viện) đã phát cháy.

    Đến khoảng 17h, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bến Tre đã tiếp cận được hiện trường vụ cháy. Nhưng do phòng xảy ra cháy khá kín, xung quanh có hàng rào kiên cố bao bọc, nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Đến 19h, ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã cơ bản khống chế được đám cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố về điện. Hiện hệ thống máy chủ bị cháy hoàn toàn.

    Theo bác sĩ Hiệp, sự cố này sẽ ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh trên hệ thống mạng, nhất là sau kỳ nghỉ Tết (11/2). Bên cạnh đó, dữ liệu trong 10 ngày đầu của tháng 2/2019 có thể bị mất.

    Theo Ban giám đốc BVĐK Nguyễn Đình Chiểu, hiện bệnh viện có trên 1.300 người gồm cán bộ, viên chức và người lao động. Tính trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận và điều cho hơn 2.000 bệnh nhân. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 có đến khoảng 500 bệnh viên vẫn tiếp tục ở lại điều trị nội trú.

    Tạm thời trong vài ngày sau Tết Nguyên đán, bệnh viện sẽ tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, cho đơn thuốc theo cách thủ công trước đây đã làm (viết tay, nhập dữ liệu bằng Excel).

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-chay-lon-tai-benh-vien-nguyen-dinh-chieu-hau-het-may-chu-luu-tru-du-lieu-bi-thieu-rui-a262346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan