+Aa-
    Zalo

    Bến Tre: Đình chỉ công tác đại úy công an đánh dân khi làm nhiệm vụ

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Bến Tre đã đình chỉ công tác đối với đại úy công an liên quan đến vụ việc đánh dân lan truyền trên mạng xã hội.

    Chiều 31/1, Đại tá Lê Văn Hòa- Phó Giám đốc Công an Tỉnh Bến Tre cho biết, Công an tỉnh đã đình chỉ công tác đối với Đại úy Phạm Văn Trung- công an viên xã Thành Triệu (huyện Châu Thành) sau khi vụ việc công an xã đánh dân lan truyền trên mạng xã hội.

    ben tre dinh chi cong tac dai uy cong an danh dan khi lam nhiem vu dspl
    Đại tá Lê Văn Hòa thông tin vụ việc. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, khoảng 22h ngày 20/1, công an xã Thành Triệu nhận được tin báo của người dân về vụ việc gây rối trật tự công cộng và gây thương tích xảy ra tại nhà bà Trương Thị Kim Dung (ấp Phước Hòa, xã Thành Triệu).

    Công an xã Thành Triệu phân công 5 người gồm: Thiếu tá Nguyễn Văn Của, Đại úy Phạm Văn Trung (công an viên); Phạm Khả Úy (cán bộ bán chuyên trách phụ trách ấp); Nguyễn Thanh Nhã và Phạm Khả Trọng (dân phòng) đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

    Tại hiện trường, tổ công tác ghi nhận ông Trần Văn Dưỡng (SN 1979) đang trong tình trạng say xỉn gây thương tích cho bà Dung (cả 2 sống như vợ chồng) và đập phá nhà cửa, xe gắn máy…

    Sau nhiều lần vận động, thuyết phục để phối hợp đoàn công tác nhưng ông Dưỡng không chấp hành. Lúc này Đại úy Phạm Văn Trung đến còng tay ông Dưỡng để đưa về trụ sở công an xã giải quyết. Lợi dụng sơ hở, ông Dưỡng bỏ chạy khỏi hiện trường và bị rượt đuổi, bắt lại được.

    Do nóng giận, Đại úy Trung có tác động vật lý, cụ thể là đá nhiều lần lên người ông Dưỡng. Những người đi cùng đã can ngăn nên mọi việc đã dừng lại. Ông Dưỡng được dẫn về trụ sở Công an xã ngay trong đêm nhưng do ông quá say, Công an xã đã cho người nhà chở về và hẹn sang ngày sau làm việc.

    Tại buổi làm việc sau đó, ông Dưỡng thừa nhận hành vi sai trái của mình.

    Đến ngày 27/1, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hành vi công an xã đánh dân trong lúc thi hành nhiệm vụ gây xôn xao dư luận.

    Theo Đại tá Hòa, đây là sự việc rất đáng tiếc, làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ công an trong lúc thực thi công vụ.

    Hiện, Đại úy Trung đã bị đình chỉ công tác. Các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành đang xác minh vụ việc để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-dinh-chi-cong-tac-dai-uy-cong-an-danh-dan-khi-lam-nhiem-vu-a564637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan