+Aa-
    Zalo

    Bên trong chiếc xe hơi đắt nhất hành tinh giá 13 triệu USD có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe đắt nhất thế giới, có giá khoảng 13 triệu USD, xuất hiện cùng mẫu xe Agera RS có giá 2 triệu USD tại Na Uy.

    Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe đắt nhất thế giới, có giá khoảng 13 triệu USD, xuất hiện cùng mẫu xe Agera RS có giá 2 triệu USD tại Na Uy.

    Rolls-Royce Sweptail được mệnh danh là mẫu xe mới đắt nhất từ trước tới nay. Mới đây, chiếc xe độc nhất vô nhị này được bắt gặp đỗ cùng siêu xe Koenigsegg Agera RS tại Na Uy. 

    Sweptail được xây dựng bởi bộ phận cá nhân hoá xe Rolls-Royce cho vị khách hàng giàu có. Mẫu xe siêu sang có thiết kế khoang cabin lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang, được độ lại từ chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. 

    Xe vẫn giữ nguyên động cơ V12 turbo, 6.75 lít, cung cấp 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Hộp số 8 tốc độ tự động, truyền động cầu sau. 

    Rolls-Royce Sweptail đỗ cùng siêu xe Koenigsegg Agera RS tại Na Uy


    Xe được phát triển dựa trên Phantom Coupe, nhưng Sweptail thay đổi rất nhiều so với hình dáng ban đầu. Theo chia sẻ của đại diện hãng xe Anh quốc, thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ mang biểu tượng Spirit of Ecstasy và du thuyền. Ảnh hưởng từ phong cách du thuyền có thể thấy rõ ở phía sau xe, với phần đuôi vuốt thấp dần về phía sau.

    Rolls-Royce Sweptail được mệnh danh là mẫu xe mới đắt nhất từ trước tới nay 

    Nội thất của xe được cải tiến từ phong cách tiêu chuẩn trên dòng Phantom. Các chi tiết ốp gỗ bên trong cabin sử dụng loại Macassar Ebony và Paldao, trong khi da bọc sử dụng loại Moccassin và Dark Spice.

    Thay đổi lớn nhất ở nội thất nằm ở việc loại bỏ hàng ghế phía sau và hoàn thiện bằng gỗ và da lấy cảm hứng từ du thuyền. Đại diện của Rolls-Royce cho biết Sweptail là sản phẩm chứng minh khả năng chế tạo hàng đầu của hãng. Rolls-Royce lắng nghe những khách hàng đặc biệt và có thể tạo ra sản phẩm theo đúng ý thích.

    Nội thất của xe đều được bọc bằng da thủ công 

    Siêu xe Koenigsegg Agera RS mạnh 1.160 mã lực nhờ khối động cơ V8 tăng áp. Trong khi đó, trọng lượng xe khoảng 1.395 kg, cho tỷ lệ sức mạnh/khối lượng gần đạt 1:1, tỷ lệ lý tưởng với các siêu xe. Hãng xe Thụy Điển chỉ sản xuất 25 chiếc Agera RS trên toàn cầu cùng mức giá khoảng 2 triệu USD. 

    13 triệu USD là số tiền khổng lồ cho một chiếc xe

    13 triệu USD là số tiền khổng lồ cho một chiếc xe. Cùng số tiền này, người ta có thể mua được 4 chiếc Bugatti Chiron. Tuy nhiên, với những vị đại gia siêu giàu, việc thỏa mãn sở thích là ưu tiên hàng đầu. Năm 2014, một vị đại gia giấu mặt đã mua chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 với giá 40 triệu USD trong một cuộc đấu giá.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-chiec-xe-hoi-dat-nhat-hanh-tinh-gia-13-trieu-usd-co-gi-dac-biet-a218389.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan