+Aa-
    Zalo

    Bên trong dự án Hinode Royal Park từng chậm tiến độ nhiều năm

    • DSPL
    ĐS&PL Hình hài của dự án Kim Chung - Di Trạch vẫn chỉ dừng lại ở một vài căn biệt thự liền kề xây dựng xong phần thô, bỏ hoang không có người ở.

    Hình hài của dự án Kim Chung - Di Trạch (tên thương mại là Hinode Royal Park) vẫn chỉ dừng lại ở một vài căn biệt thự liền kề xây dựng xong phần thô, bỏ hoang không có người ở.

    Dự án khu đô thị Kim Chung – Di Trạch tại huyện Hoài Đức có quy mô khoảng 146ha do Tổng công ty Thương mại Xây dựng (Vietracimex – nay đổi tên thành WTO) làm chủ đầu tư. Khoảng 3 tháng trở lại đây, cổng chính của dự án đã được sửa sang lại, thay bằng tên thương mại là Hinode Royal Park.

    Nằm ở vị trí đắc địa phía Tây Hà Nội, tuy nhiên sau hơn 10 năm kể từ ngày xuất hiện trên thị trường, giới đầu tư bất động sản vẫn ví Kim Chung - Di Trạch như một "dự án chết". 


    Sau hơn 10 năm "đắp chiếu", tháng 6/2020, tại Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển", dự án khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch huyện Hoài Đức của WTO được TP Hà Nội  trao quyết định chủ trương đầu tư.

    Theo ghi nhận của PV, quá trình thi công hạ tầng của dự án vẫn còn ngổn ngang. Hình hài của dự án vẫn chỉ dừng lại ở một căn biệt thự liền kề xây dựng xong phần thô, bỏ hoang không có người ở.

    Các lô đất của dự án cỏ mục um tùm, biến thành nơi để chăn thả gia súc. Thực tế, năng lực của chủ đầu tư Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng từng bị đặt dấu hỏi lớn trước hàng loạt các thông tin trái chiều về tình hình tài chính. 

    Một số hạng mục đang được thi công dang dở. Hồi tháng 6/2020, Công ty Cổ phần Năng lượng Hồng Phong 2 - thành viên của Vietracimex-  đã phát hành 6 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.600 tỷ đồng, kỳ hạn 6 năm, lãi suất cố định 10%/năm với 4 kỳ tính lãi đầu tiên và thả nổi các kỳ sau đó. Đáng chú ý, Hồng Phong 2 đã sử dụng quyền tài sản và tài sản hình thành trong tương lai của một số lô đất thấp tầng của dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch tại xã Kim Chung và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, làm tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu này.

    Hầu hết, bên trong các căn liền kề, biệt thự tại dự án khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch “nằm đắp chiếu” cả thập kỷ vẫn chỉ hoàn thiện phần thô.

    Quá trình thi công hạ tầng vẫn còn ngổn ngang. 

    Bên trong khuôn viên dự án xuất hiện nhiều văn phòng rao bán các sản phẩm bất động sản nhà liền kề, biệt thự dự án khu đô thị Kim Chung - Di Trạch. Theo một môi giới, lô đất diện tích 79m2 có giá 7 tỷ đồng (đã bao gồm tiền xây dựng). Khách hàng có nhu cầu sẽ phải đặt cọc 500 triệu đồng, quá trình thanh toán chia làm 4 đợt.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-du-an-hinode-royal-park-tung-cham-tien-do-nhieu-nam-a361566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan