+Aa-
    Zalo

    Bên trong máy bay đại gia với giá thuê 260 triệu/giờ bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Embraer Lineage 1000E là dòng máy bay hạng sang được thiết kế để những người lắm tiền có thể có những trải nghiệm thoải mái trên chặng bay dài

    (ĐSPL) - Embraer Lineage 1000E là dòng máy bay hạng sang được thiết kế để những người lắm tiền có thể có những trải nghiệm thoải mái trên chặng bay dài

    Dòng máy bay được Embraer giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và được quảng cáo là máy bay phản lực doanh nhân "ultra-large" với 19 ghế ngồi. Lineage 1000 là một biến thể của mẫu máy bay phản lực thương mại rất thành công của Embraer là Embraer 190. Thay đổi lớn nhất trên Lineage 1000 là việc bổ sung các thùng nhiên liệu trong khoang hành lý bên dưới, giúp tăng gần gấp đôi tầm bay. Thiết kế này còn giúp mở rộng không gian nội thất. Cabin có thể chia thành 5 khu vực (G550 của Gulfstream có tối đa 4 khu vực) với các tùy chọn phòng ngủ, phòng tắm và khu vực vận chuyển hàng hóa ở sau. Một ưu điểm lớn của Lineage 1000 so với các đối thủ khác như Gulfstream G550 hay Bombardier Global Express là tiết diện thân máy bay lớn hơn.


    Vào cuối năm ngoái, Embraer đã công bố phiên bản nâng cấp của Lineage 1000 với tên gọi Lineage 1000e với chữ "e" mang ý nghĩa mở rộng tầm bay (extended range) và nâng cấp nội thất (enhanced interior). Embraer cho biết phiên bản 1000e có tầm bay xa hơn 200 hải lý (370 km) so với phiên bản trước, qua đó kéo dài hành trình bay lên đến 4600 hải lý (8519 km) với 8 hành khách trên cabin.


    Embraer có chiều dài thân 36,24 m, cao 10,57 m và chiều rộng thân + cánh 28,72 m. 2 động cơ sử dụng trên Embraer 1000e là CF34-10E7-B do General Electric sản xuất với đặc tính tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải carbon thấp và mỗi động cơ cho lực đẩy tối đa 82,29 kN. Các thông số hiệu năng và tải trọng vận hành của Lineage 1000e:

    Tầm bay: 8.519 km

    Tốc độ hành trình tối đa: Mach 0.82 (870 km)

    Trần bay: 12.497 km

    Trọng lượng cất cánh tối đa: 54.500 kg

    Trọng lượng hạ cánh tối đa: 45.800 kg

    Tải trọng vận chuyển tối đa: 4.270 kg



    Bên trong buồng lái, Lineage 1000e sở hữu hệ thống điện tử hàng không tiên tiến Honeywell Primus Epic. Buồng lái được thiết kế tập trung vào đặc tính công thái học, tạo sự thoải mái, thuận tiện và nâng cao hiệu quả điều khiển của phi công. Tương tự G550, Lineage 1000e cũng là khai thác công nghệ điều khiển fly-by-wire, loại bỏ các giao tiếp cơ học, chuyển thành tín hiệu điện tử. Các công nghệ khác được tích hợp trên nền tảng Honeywell Primus Epic còn có thiết bị điều khiển bằng con trỏ (CCD), hệ thống cảnh báo gần mặt đất cải tiến (EGPWS), hệ thống gợi ý và nhận biết đường băng (RAAS) và E2VS - hệ thống cải thiện tầm nhìn của Embraer với công nghệ hiển thị Head-Up Display (HUD) và Enhanced Vision System (EVS).


    Cabin của Lineage 1000e được chi làm 4 khu vực đáp ứng các chức năng làm việc, nghỉ ngơi, giải trí và riêng tư. Theo tiêu chuẩn, thiết kế cabin bao gồm:

    Phòng cho phi hành đoàn

    Khu vực đón khách và dừng nghỉ cho tiếp viên

    Bếp

    Tủ quần áo

    Phòng vệ sinh

    Khoang hành lý trong cabin

    4 ghế ngồi đơn ở các khu vực 1 và 2

    Phòng họp ở khu vực 4 với 6 ghế

    2 ghế dài ở khu vực 3 và 5 với thiết kế nội thất sang trọng.


    Nội thất cabin được hoàn thiện cao cấp với nhiều loại chất liệu. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn chất liệu nội thất để tạo nên sự khác biệt cho chiếc máy bay của mình. Các trang bị công nghệ tiêu chuẩn trên cabin còn có hệ thống quản lý cabin và giải trí điện tử Honeywell's Ovation Select. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với các thiết bị điện tử của Apple, cho phép hành khách đều khiển từ xa các tính năng như âm thanh, video, nhiệt độ, ánh sáng, độ mờ cửa sổ qua iPad. Hành khách có thể theo dõi hành trình bay qua bản đồ điện tử 3D JetMap và xem các nội dung giải trí qua màn hình LCD 42" phân giải cao với đầu phát Blu-ray và tận hưởng âm nhạc qua hệ thống âm thanh Surround 5.1.

    Ngoài ra, Embraer còn cung cấp phiên bản tùy biến đặc biệt của Lineage 1000e với tên gọi Skyacht One (du thuyền bay) với sơn ngoại thất và nội thất siêu sang được xưởng thiết kế SottoDesign thực hiện. Skyacht One lấy ý tưởng từ chiếc du thuyền mang tên Thunderbird do bậc thầy chế tạo du thuyền John Hacker chế tạo vào năm 1939 dành cho tỉ phú George Whittell.

    Giá cho thuê mỗi giờ bay ở mức 8.300 bảng Anh (hơn 260 triệu đồng). Lineage 1000 là một biến thể của mẫu máy bay phản lực thương mại rất thành công của Embraer là Embraer 190.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-may-bay-dai-gia-voi-gia-thue-260-trieugio-bay-a117535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.