+Aa-
    Zalo

    Bến xe miền Đông nhộn nhịp trở lại trong những ngày cận Tết

    ĐS&PL Khác với cảnh đìu hiu mấy ngày trước, Bến xe miền Đông ở TP.HCM hiện đã nhộn nhịp trở lại khi nhiều người dân đến mua vé, đón xe về quê ăn Tết.
    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet5

    Cách Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 một tuần, không ít người đã rục rịch về quê sum họp cùng gia đình và người thân. Vào chiều ngày 24/1, tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có khá đông hành khách ngồi chờ. VTC News cho biết hầu hết các hành khách này đều đi về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên…

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet4

    Mặc dù không đông đúc như mọi năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không khí Tết đã bắt đầu hiện rõ ở Bến xe miền Đông. Các quầy vé đều đông khách, nhiều người có mặt tại khu vực ngồi chờ, đồ đạc lỉnh kỉnh đợi xe xuất bến.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet1

    Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, các nhân viên ở quầy vé làm việc  tất bật hơn thường ngày vì số lượng hành khách đến mua vé về quê bất ngờ tăng hơn những ngày trước đó.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet3

    "Tôi rất mừng vì tình hình dịch bệnh cũng khả quan hơn, nhiều nhà xe đã hoạt động trở lại đưa người dân về quê đón Tết cùng gia đình. Tuy đã tiêm 3 mũi vaccine nhưng tôi vẫn tranh thủ thu xếp công việc về sớm hơn, để cách ly tại nhà vài hôm cho an toàn", anh Mai Hữu Nguyên (27 tuổi, quê Đắk Nông) chia sẻ.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet

    Trong khi đó, anh Mạnh (quê Phú Yên) cho hay, năm nay việc đặt vé xe về quê khá dễ dàng. Giá vé tăng hơn một chút so với ngày thường.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet7

    Theo đại diện Bến xe miền Đông, lượng hành khách tăng so với những ngày trước, trung bình  lượt xe xuất bến trong vài ngày gần đây khoảng 500 xe/ngày nhưng chỉ đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo, số lượng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tiếp theo.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet6

    Đại diện Bến xe miền Đông cho biết thêm, giá vé xe Tết năm nay được các doanh nghiệp tăng 20 - 60%, tùy tuyến đường và thời gian. Hiện còn 4 địa phương chưa nối lại xe khách với TP.HCM gồm Lào Cai, Hưng Yên, Quảng Nam và Bình Phước.

    ben xe mien dong nhon nhip tro lai trong nhung ngay can tet2

    Theo hướng dẫn của bộ Y tế, các địa phương không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân; chỉ xét nghiệm người đến từ địa bàn dịch cấp 4 (vùng đỏ) hoặc vùng phong tỏa; trường hợp nghi ngờ cần chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn cấp 3 (vùng cam). Người đã tiêm đủ liều vaccine và F0 khỏi bệnh chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

    Ảnh: VTC News, Tuổi Trẻ

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-xe-mien-dong-nhon-nhip-tro-lai-trong-nhung-ngay-can-tet-a526697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan