+Aa-
    Zalo

    Bến xe Mỹ Đình: Đảm bảo dịch vụ vận tải an toàn dịp nghỉ lễ 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay dự báo hành khách sử dụng dịch vụ vận tải sẽ tăng mạnh, tại bến xe Mỹ Đình cũng đã có các phương án chủ động, sự chuẩn bị chu đáo để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông.

    Lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 6 và trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần, người dân được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết ngày chủ nhật 4/9, nên nhu cầu đi lại tham quan, nghỉ dưỡng, thăm thân của người dân sẽ tăng nhiều trong dịp Lễ. Sau dịch bệnh COVID-19, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng, vì vậy lượng khách trên các bến xe sẽ tăng nhiều trên tất cả các tuyến và đặc biệt là các tuyến có các điểm du lịch ở các vùng núi phía bắc và các vùng biển khu vực phía bắc.

    Do đó, để thuận tiện cho việc đi lại của hành khách trong dịp Lễ Quốc khánh, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội chuẩn bị 580 xe khách tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp cần thiết.  

    344628010755589082600142515still010

    (Tại bến xe Mỹ Đình, dự báo lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ tăng cao)

    Theo chia sẻ của Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường. chủ yếu ở các tuyến đường: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lai châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái..

    Ghi nhận của PV Đời sống  & Pháp luật, đã gần đến ngày lễ 2/9 song lượng khách ghé bến xe chưa nhộn nhịp như những năm trước. Trao đổi với PV, đại diện một hãng xe tuyến Tuyên Quang lo ngại rằng sẽ vắng khách hơn mọi năm bởi hiện nay người dân lựa chọn đi xe limousine, xe tiện chuyến nhiều hơn là đi xe khách.

    42518150100355001still002

    (Dù đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án tăng cường xe, tuy nhiên một số đơn vị vận tải vẫn lo ngại rằng lượng khách dịp 2/9 sẽ không có nhiều)

    Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc các nhà xe không thực hiện kê khai giá, niêm yết giá hoặc lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong dịp nghỉ Lễ để tăng giá, thu cao hơn mức giá kê khai sẽ bị TP Hà Nội xử lý nghiêm.

    Đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo đi lại cho người dân tại bến xe khách Mỹ Đình đã sẵn sàng, lực lượng chức năng khuyến cáo mọi người có nhu cầu đi lại các tỉnh thành khác nên đi vào tận bến xe để mua vé đúng theo quy định, hoặc mua vé online tại các địa chỉ chính thống của bến xe và nhà xe đã đăng ký để được phục vụ chu đáo. Không nên đứng ngoài đường bắt xe hoặc đi xe hợp đồng trá hình gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông trên các tuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-xe-my-dinh-dam-bao-dich-vu-van-tai-an-toan-dip-nghi-le-2-9-a549125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.