+Aa-
    Zalo

    Bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh có khỏi được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm đến tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

    (ĐSPL) - Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm đến tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.
    Theo tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, chiều nay (7/1), ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí thông tin chính thức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
    Tại cuộc gặp gỡ, bác sĩ Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy.
    Đảng và Nhà nước đã đưa ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay.

    Các thành viên chủ trì buổi gặp gỡ báo chí. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Theo các bác sĩ, rối loạn sinh tủy có diễn biến khác nhau tùy theo từng người bệnh. Có trường hợp diễn tiến trong vòng 10 năm nhưng có trường hợp tiến triển nhanh trong vài tháng, ông Thanh nằm trong dạng bệnh có tiến triển nhanh. Các bác sĩ khẳng định đây là diễn biến bệnh thông thường.
    Về nguyên nhân gây ra hội chứng rối loạn sinh tủy, dẫn lời trên báo Pháp luật TP. HCM, bác sĩ Bạch Quốc Khánh - Viện Phó Viện Huyết học cho biết, trên thế giới chưa tìm ra được nguyên nhân của căn bệnh này. Chứng rối loạn sinh tủy chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu nên chỉ điều trị bằng các hóa chất, nếu bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe thì sẽ tiến hành ghép tế bào gốc máu ngoại vi.
    “Chuyên ngành về máu cũng như ung thư rất kỵ từ khỏi. Không ai nói có thể chữa bệnh ung thư, chỉ nói là đẩy lui, lui 1 phần hoặc hoàn toàn. Chữa bệnh máu ác tính, khỏi hay không khỏi là không nói trước được. Rối loạn sinh tủy có nhiều bệnh khác nhau, nếu ghép được tủy có hy vọng đẩy lui bệnh đó ”- bác sĩ Khánh nói.
    Bác sĩ Khánh cho biết thêm: "Bản thân hội chứng này gây nhiều bệnh khác nhau và với từng giai đoạn khác nhau thì phương pháp điều trị khác nhau. Do đó, xây dựng phương án điều trị đối với ông Thanh như thế nào, thời gian bao lâu cũng chưa biết được, vì mỗi bệnh nhân có phương án và thời gian khác nhau".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-cua-ong-nguyen-ba-thanh-co-khoi-duoc-khong-a78168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Nguyễn Bá Thanh đang trị bệnh ở Mỹ

    Ông Nguyễn Bá Thanh đang trị bệnh ở Mỹ

    Những ngày qua, thông tin dư luận đồn đoán nhiều về việc ông Nguyễn Bá Thanh,Trưởng ban Nội chính Trung ương đang thập tử nhất sinh nên phải chuyển về điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.