+Aa-
    Zalo

    Bệnh Ebola: Bố mẹ qua đời, bé gái bị dân làng “ghẻ lạnh” tới chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi bố mẹ qua đời vì mắc bệnh Ebola, một bé gái dương tính với virus chết người này đã bị nhốt trong phòng kín cùng thi thể người mẹ rồi chết trong đói khát.

    (ĐSPL) – Sau khi bố mẹ qua đời vì mắc bệnh do virus Ebola, một bé gái dương tính với virus chết người này đã bị nhốt trong phòng kín cùng thi thể người mẹ và chết trong đói khát.

    Đó là trường hợp của gia đình bé Fatu sống tại ngôi làng Ballajah, cách thủ đô Monrovia (Liberia) khoảng 150 km.

    Theo lời kể của trưởng làng Mohoh Wile, bệnh Ebola được phát hiện đầu tiên trong gia đình Fatu ngày 20/7 khi cha của cô bé là Abdulah bị ốm. Điều này đã khiến khoảng 500 người dân sống trong ngôi làng hoảng sợ. Họ gọi các nhân viên y tế đến nhưng khi tới nơi, ông Abdulah (51 tuổi) đã tử vong được 5 ngày.

    Bệnh Ebola: Bố mẹ qua đời, bé gái bị dân làng “ghẻ lạnh” tới chết

    Một em bé mắc bệnh Ebola.

    Sau đó, vợ của Abdulah là Seidia Passawee Sherrif (43 tuổi) và bé Fatu cũng bị ốm. Chỉ có duy nhất bé trai Barnie, 15 tuổi, trong gia đình Fatu là có kết quả âm tính với virus Ebola.

    Sau đó, các nhân viên y tế đưa thi thể Abdulah đi và nói với người dân “không nên lại gần vợ cũng như con gái của Abdulah”. “Họ gào khóc cả ngày lẫn đêm và cầu xin hàng xóm cho thức ăn nhưng tất cả mọi người đều lo sợ”, vị trưởng làng kể lại.

    Mẹ của Fatu qua đời vào ngày 10/8 còn Fatu vẫn gào khóc trong căn phòng bị đóng kín cửa và không ai có thể nhìn vào bên trong. Cuối cùng, Fatu cũng tử vong trong cô đơn và đói khát.

    Thành viên duy nhất còn sống trong gia đình Fatu là bé Barnie cũng bị dân làng xa lánh mặc dù cậu bé âm tính với virus Ebola. Trong chiếc áo sơ mi vấy bẩn và dáng vẻ mệt mỏi, Barni chia sẻ câu chuyện gia đình cậu bé.

    “Cháu ở đây cả ngày. Không ai muốn lại gần cháu mặc dù họ biết cháu không bị bệnh Ebola. Khi đói, cháu vào bụi cây để kiếm đồ ăn. Đó là những gì Chúa đã bảo và cháu chấp nhận”, Barnie nói.

    Khi được hỏi về tình trạng của Barnie sau này, trưởng làng Wile cho biết ông không có thông tin gì.

    Trong khi đó, những người dân trong làng từng xa lánh Fatu và Barni cũng bị những người dân của thị trấn lân cận xa lánh do lo sợ sự lây lan của virus Ebola, Wile nói. Các quan chức y tế ở Liberia đã từ chối bình luận về sự việc này.

    Ngày 6/8, Tổng thống Liberia Johnson Sirleaf đã ban bố tình trạng khẩn cấp khắp đất nước.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kể từ khi bùng phát hồi tháng 2 đến thời điểm hiện tại, đại dịch Ebola đã khiến 1.069 người ở Tây Phi thiệt mạng. Chỉ riêng ở Liberia có khoảng 670 ca nhiễm bệnh với 355 người tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-ebola-bo-me-qua-doi-be-gai-bi-dan-lang-ghe-lanh-toi-chet-a46128.html
    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.