+Aa-
    Zalo

    Bệnh Ebola bùng phát: Lời tiên tri năm 2014 của Vanga ứng nghiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bệnh ebola hay sự bùng phátcủa dịch sốt xuất huyết do virus Ebola khiến dư luận hoang mang, liệu lời tiên tri của bà lão mù lòa Vanga đã ứng nghiệm?

    (ĐSPL) – Bệnh Ebola hay cụ thể hơn là sự bùng phát và lan rộng của dịch sốt xuất huyết do virus Ebola khiến dư luận hoang mang rằng, liệu dự đoán của nhà tiên tri Vanga - một bà lão mù lòa đã ứng nghiệm?

    Vanga đã đưa ra rất nhiều lời tiên tri và nhiều trong số đó đã trở thành sự thật, chẳng hạn như vụ tàu ngầm Krusk của Nga chìm dưới nước hay tòa tháp đôi ở Mỹ bị tấn công khủng bố năm 2001,… Năm 2014, khi dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát và nguy cơ lan rộng trên phạm vi toàn cầu thì người ta lại nhớ về lời tiên tri của bà lão mù lòa: “Năm 2014, đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”.

    Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người đứng đầu tổ chức này Margaret Chan, cho biết virus Ebola gây bệnh sốt xuất huyết đã giết chết ít nhất hơn 700 người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Dịch bệnh này bùng phát ở Tây Phi đang lây lan một cách nhanh chóng với tỷ lệ tử vong lên tới 90\% và có khả năng vượt ngoài tầm kiểm soát.

    Dịch Ebola bùng phát: Lời tiên tri năm 2014 của Vanga ứng nghiệm?

    Virus Ebola lây lan một cách nhanh chóng.

    Virus Ebola gây tổn thương cho người như thế nào?

    Virus Ebola tấn công hầu hết các cơ quan và mô trong cơ thể con người, trừ xương và cơ xương, gây suy giảm hệ thống miễn dịch, xuất huyết và dễ khiến người bệnh tử vong.

    Khi xâm nhập vào cơ thể, virus Ebola sẽ tạo ra các cục máu đông nhỏ, hình thành trong dòng máu của bệnh nhân khiến máu lưu thông chậm lại. Những cục máu đông sẽ gây tắc mạch máu, tạo thành những đốm nhỏ trên da và phát triển dần theo tiến trình mắc bệnh. Đến giai đoạn cuối, bệnh nhân sẽ bị chảy máu từ miệng, mắt, tai, mũi và những vết hở trên da. Bệnh nhân sẽ chết do mất quá nhiều máu, suy thận hoặc bị sốc.

    Dịch Ebola bùng phát: Lời tiên tri năm 2014 của Vanga ứng nghiệm?

    Một bệnh nhân bị nhiễm virus Ebola.

    Hiện tại, chưa có phương pháp đặc trị cũng như vacxin phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra. Do vậy, các nhà chức trách cần nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ của bệnh và những biện pháp phòng tránh cho người dân.

    Tên gọi của virus Ebola bắt nguồn từ một con sông có tên Ebola, nơi người ta phát hiện ra virus này năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Khi đó, bệnh dịch đã nhiều đợt bùng phát tại địa phương. Tuy nhiên, do nó không lan rộng nên cho đến nay, các chuyên gia y tế chưa chú ý để điều chế một loại dược phẩm phòng dịch lây lan toàn cầu và không chú ý gì đến căn bệnh này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-ebola-bung-phat-loi-tien-tri-nam-2014-cua-vanga-ung-nghiem-a44596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan