+Aa-
    Zalo

    Bệnh lạ khiến người đàn ông phải uống 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần/ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Một ngày uống tới 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần, và sẽ rơi vào trạng thái mất nước nếu nhịn uống nước vài giờ là những rắc rối mà người đàn ông 35 tuổi này đang gặp phải

    Một ngày uống tới 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần, và sẽ rơi vào trạng thái mất nước nếu nhịn uống nước vài giờ là những rắc rối mà người đàn ông 35 tuổi này đang gặp phải.

    Nếu nhịn uống nước vài giờ, người đàn ông này sẽ rơi vào tình trạng suy kiệt, có biểu hiện mất nước, thiếu hụt nước trong cơ thể trầm trọng.

    Người đàn ông được nhắc đến tên Marc Wubbenhorst, 35 tuổi, người Đức, hiện đang là kiến trúc sư.
    Theo Oddity, Marc phải uống ít nhất 20 lít nước mỗi ngày. Anh bị căn bệnh chuyển hóa hiếm gặp Diabetes insipidus(đái tháo nhạt), khiến cơ thể không thể giữ được nước, vì thận loại bỏ chất lỏng nhanh chóng ngay sau khi nước được đưa vào cơ thể.

    Người đàn ông mắc chứng bệnh lạ không thể nhịn uống nước dù chỉ 1 giờ.

    Nếu Marc không uống nước trong một giờ, cơ thể bắt đầu có các triệu chứng nặng của mất nước như môi bị nứt, chóng mặt và giảm nhận thức. Trong khi, đối với những người bình thường, những triệu chứng này sẽ chỉ xuất hiện khi nhịn uống nước 2 - 3 ngày.

    Đối với Marc, việc uống nước thật vô cùng nan giải, vì thiếu nước một giờ anh không thể chịu nổi, nhưng cứ hễ uống nước là anh cần đến nhu cầu giải quyết để 'thải' nó ra ngoài môi trường. Tình trạng còn khó khăn hơn vào ban đêm khi từ trước tới nay, anh chưa bao giờ ngủ ngon quá hai tiếng. Một ngày, chàng kiến trúc sư đi vệ sinh tới 50 lần.

    Với tình trạng sức khỏe như vậy, Marc luôn phải cân nhắc kỹ kế hoạch công việc, những chuyến đi chơi xa và cả những lúc chơi thể thao. Đặc biệt, khi đi đến nơi công cộng hay ngồi trên máy bay, anh sẽ gặp rắc rối vì những bất tiện mà căn bệnh gây ra.

    Mỹ An (Theo Oddity)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-la-khien-nguoi-dan-ong-phai-uong-20-lit-nuoc-di-ve-sinh-50-lanngay-a211762.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan