+Aa-
    Zalo

    Bệnh lạ: Làm "chuyện ấy" ngay trong lúc ngủ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh Sexsomnia, một chứng rối loạn giấc ngủ khiến người mắc có hành vi quan hệ tình dục trong khi ngủ, theo nghiên cứu mới

    (ĐSPL) – Ngày càng có nhiều người mắc phải chứng bệnh Sexsomnia, một chứng rối loạn giấc ngủ khiến người mắc có hành vi quan hệ tình dục trong khi ngủ, theo nghiên cứu mới của Canada.

    Các nhà nghiên cứu Canada công bố, cứ khoảng 12 người thì lại có một người thừa nhận từng có một số hoạt động tình dục trong khi họ đang ngủ hay còn gọi là Sexsomnia (miên dâm). Nam giới chiếm 3/4 trong số các trường hợp mắc bệnh “miên dâm”, theo báo cáo nghiên cứu.

    Chuyên gia cho rằng người mắc bệnh Sexsomnia (miên dâm) có hành vi tình dục xảy ra trong khi ngủ có thể là hành vi thủ dâm hoặc việc giao hợp vật lý.

    Bệnh lạ: Làm chuyện ấy ngay trong lúc ngủ
    Theo nghiên cứu mới của Canada, ngày càng nhiều người mắc chứng miên dâm - quan hệ tình dục ngay trong lúc ngủ.

    Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã phỏng vấn 832 bệnh nhân bị nghi ngờ mắc một số triệu chứng rối loạn giấc ngủ. Trong đó có 428 đàn ông và 404 phụ nữ. Họ được hỏi về các triệu chứng, sự mệt mỏi, tâm trạng và hành vi của họ trong khi ngủ.

    Theo Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ thuộc Đại học Toronto, 2,5\% người trưởng thành mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Tuy nhiên, không có được số liệu thống kê cụ thể về số người bị chứng miên dâm. “Khi ngủ mọi người có thể nấu ăn, lái xe đường dài, đi sang nhà hàng xóm mượn đồ… Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi có người có thể làm "chuyện ấy" mà không hề ý thức được điều đó”, tiến sĩ Mark Mahowal thuộc Trung tâm nghiên cứu rối loạn giấc ngủ Minnesota (Mỹ) nói.

    Tuy nhiên, chuyên gia nhấn mạnh rằng miên dâm có thể gây ra những tổn hại cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi miên dâm, cả hai người đều có thể bị xây xước ở vùng kín. Dù chuyện này không diễn ra thường xuyên nhưng đối với nam giới mắc chứng miên dâm, việc “yêu” thường quyết liệt hơn quan hệ lúc tỉnh táo.

    Trường hợp điển hình mắc bệnh miên dâm

    Anh Jan Luedecke người Canada không hề biết việc đã quan hệ với một người phụ nữ cho đến khi vào nhà tắm và phát hiện mình vẫn đang đeo bao cao su.

    Năm 2005, sau khi uống rượu trong một bữa tiệc, Luedecke đã lăn ra ngủ trên ghế sofa cùng một người phụ nữ. Khi thức dậy, người phụ nữ này rất sửng sốt khi thấy Luedecke đang "quan hệ" với mình. Chỉ khi bị đẩy ra và lăn xuống sàn thì Luedecke mới tỉnh giấc.

    Tin tức: Bệnh lạ: Làm chuyện ấy ngay trong lúc ngủ
    Anh Luedecke không hề biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi vào nhà tắm và phát hiện mình vẫn đang đeo bao cao su. Ảnh minh họa.

    Tiến sĩ Colin Shapiro thuộc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ thanh thiếu niên và trẻ nhỏ Youthdale ở Toronto (Canada) chứng nhận rằng Luedecke bị chứng rối loạn giấc ngủ. Các bác sĩ cho biết mệt mỏi, căng thẳng, ma túy và rượu đều có thể dẫn tới chứng rối loạn này. Hầu hết bệnh nhân đều không nhớ những gì đã xảy ra khi thức dậy.

    Trước đó, Luedecke đã từng "yêu" trong khi ngủ với 4 người bạn gái. Một ngày trước khi xảy ra vụ việc, Luedecke đã ăn một loại nấm gây ảo giác. Trong bữa tiệc, anh cũng đã uống rất nhiều bia rượu. Ngoài ra, thời gian gần đây Luedecke thường xuyên làm việc quá sức, căng thẳng và mất ngủ - những yếu tố có thể gây nên chứng miên dâm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-la-lam-chuyen-ay-ngay-trong-luc-ngu-a31712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nào không nên quan hệ tình dục?

    Khi nào không nên quan hệ tình dục?

    (ĐSPL) - Không phải thời điểm nào cũng là lúc thích hợp cho việc “giao ban”. Có thời điểm làm “chuyện ấy” sẽ không có hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ của hai bạn.