Bệnh lạ: Người phụ nữ bốc mùi cá ươn, trứng thối


Thứ 2, 07/04/2014 | 00:42


(ĐSPL) – Ellie James, 44 tuổi, người Anh, mắc phải chứng Trimethylaminuria (TMAU), còn gọi là “hội chứng bốc mùi cá ươn” – một chứng rối loạn khiến cơ thể luôn bốc mùi.

(ĐSPL) – Cô Ellie James, 44 tuổi, người Anh, đã mắc phải chứng Trimethylaminuria (TMAU), còn gọi là “hội chứng bốc mùi cá ươn” – một chứng rối loạn khiến cơ thể luôn bốc mùi tanh hôi khó chịu.

Ellie James đến từ Abingdon, Oxfordshire (Anh), là một trong một số ít người mắc phải hội chứng mùi cá hành hạ trong suốt 14 năm qua.

Người phụ nữ mắc bệnh lạ khiến cơ thể bốc mùi cá ươn, trứng thối

Cô Ellie James mắc hội chứng mùi cá trong suốt 14 năm.

Người phụ nữ 44 tuổi đã nhiều lần nhận được món quà bí ẩn từ những người bạn và khi mở nó ra, cô đã phải bật khóc. Những món quà hầu hết là các bánh xà bông, nước hoa hay nước xịt cơ thể. Cô hiểu được rằng những món quà này là cách gợi ý về mùi cơ thể của cô. Nhiều người còn chế giễu Ellie vì mùi hôi tanh kỳ lạ trên cơ thể cô.

Cô mắc phải hội chứng TMAU từ năm 30 tuổi nhưng không rõ nguyên nhân. Các bác sĩ đã cho biết Ellie là một trong số ít người Anh không may gặp phải chứng bệnh Trimethylaminuria (TMAU).

Chứng bệnh này khiến cơ thể Ellie bị rối loạn trao đổi chất và mất khả năng phá vỡ các trimethylamine tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, sữa, cà phê, cá,… tạo ra mùi thối rữa trong mồ hôi, nước tiểu và hơi thở.

Cô đã phải tắm đến 5 lần một ngày nhưng vẫn không hề cải thiện được mùi cơ thể của mình. Một chuyên gia nội tiết đã kê đơn thuốc kháng sinh và giúp cô có một chế độ ăn uống hợp lý. Cô cũng bắt đầu tắm rửa bằng xà bông có độ pH cân bằng đặc biệt để cải thiện căn bệnh lạ của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-la-nguoi-phu-nu-boc-mui-ca-uon-trung-thoi-a28325.html